Trang chủ > REVIEW > Toyota Vios thế hệ mới lộ dáng và động cơ Hybrid

Toyota Vios thế hệ mới lộ dáng và động cơ Hybrid

# REVIEW | June 12, 2022

Thị trường mạnh nhất của dòng xe Vios ở ĐNÁ là Thái Lan vừa xuất hiện hình ảnh của Toyota Vios thế hệ mới - 2023. Hình ảnh xe đang chạy thử nghiệm tuy nhiên có mức độ hoàn thiện rất cao như xe hoàn chỉnh. Hiện thông tin về mẫu sedan hạng B này đang được quan tâm rất nhiều, vì nó là chiếc xe vô cùng hữu dụng và phổ biến ở hạng xe du lịch bình dân. Vios 2023 được đánh giá là quá… cao cấp vì có thân hình không thua kém sedan hạng C.

Toyota Vios thế hệ mới dành cho năm 2023 tới đây hứa hẹn sẽ sớm xuất hiện chính thức, chiếc sedan hạng B này với mã sản phẩm D92A được cho là sẽ ra mắt trong tháng 8 này tại Thái Lan, nơi mà chiếc xe này vẫn đang là Vua xe du lịch nhỏ.

Về ngoại hình có thể thấy rõ là Vios có dáng dấp to vuông và dài trường xe hơn, thể hiện phom xe như.. Honda Civic! Những thông tin mà truyền thông Thái Lan có được là chiếc Toyota Vios thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L. Đặc biệt là sẽ có thêm lựa chọn động cơ hybrid 1.5L Atkinson – một trong những phiên bản được đón chờ nhất khi mà mẫu xe hạng B giá rẻ này của Toyota chưa từng được sở hữu động cơ hybrid nào. Điều này rất có lí, khi mà Toyota đang tập trung đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm Hybrid lên mọi dòng xe của họ.

Thêm lí do nữa là nếu xe được trang bị những động cơ phù hợp với tiêu chuẩn Xanh tại Thái Lan sẽ được hưởng ưu đãi của chính phủ (mức thải CO2 dưới 60mg/100km). Hy vọng rằng ở các thị trường khác trong đó có cả Việt Nam, cũng sẽ được đón nhận Vios Hybrid.

Ngoài ra, truyền thông Thái Lan cho biết, Toyota Vios mới sẽ được xây dựng trên khung gầm toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA) hiện đang làm nền tảng cho các mẫu xe như Perodua Ativa / Daihatsu Rocky / Toyota Raize cũng như Toyota Avanza / Toyota Veloz / Daihatsu Xenia – chứ không phải TNGA như trên Camry, Corolla Cross, Altis.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên