Trang chủ > REVIEW > Toyota Vios thế hệ mới ra mắt Hiện đại bất ngờ

Toyota Vios thế hệ mới ra mắt Hiện đại bất ngờ

# REVIEW | August 9, 2022

Ngày 9/8, Toyota chính thức giới thiệu Vios thế hệ mới (Yaris Ativ) tại Thái Lan, chiếc xe mang tiếng xe "taxi" này lột xác hoàn toàn so với trước đây từ trong ra ngoài, trang bị hiện đại nhất trong hạng. Chiếc xe du lịch cỡ B này sẽ sớm có mặt tại các thị trường khác ở khu vực. Toyota Vios mới tại Thái Lan có 4 phiên bản với giá quy đổi từ 356 triệu đồng.

Toyota Vios thế hệ mới (đời 2023) được phân phối chính thức với 4 phiên bản cùng giá bán lần lượt: Sport có giá 539.000 baht (khoảng 356 triệu đồng), Smart có giá 584.000 baht (khoảng 386 triệu đồng), Premium có giá 659.000 baht (khoảng 436 triệu đồng) và Premium Luxury có giá 689.000 baht (khoảng 455 triệu đồng).

Xe được áp dụng phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại và thể thao hơn, có đôi nét giống với đàn anh Camry. Lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với các nẹp nằm ngang sơn màu đen bóng, cụm đèn pha mượt mà hơn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" mới, 2 đèn pha được nối với nhau bằng nẹp màu đen bóng, nằm vắt ngang đầu xe, 2 góc của cản trước xuất hiện khe gió nằm dọc màu đen.

Khoang nội thất có thiết kế mới, tương tự Corolla Altis với nội thất bọc da hoặc da pha nỉ, tùy phiên bản có cả ghế bọc da thêu trám kiểu xe sang, vô lăng 3 chấu mới, tích hợp phím chức năng, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch, màn hình màu đa thông tin TFT 7 inch trong bảng đồng hồ, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, lọc không khí PM2.5, đèn viền 64 màu, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Hàng loạt nâng cấp xuất hiện trên Vios thế hệ mới. Đầu tiên, mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA), tương tự như hàng loạt các mẫu xe quen thuộc như: Toyota Raize, Toyota Avanza Premio/Veloz Cross. Dự kiến, nền tảng này sẽ tiếp tục được áp dụng cho các mẫu xe giá rẻ khác của cả Toyota lẫn Daihatsu trong tương lai.

Hệ thống động lực cũng hoàn toàn mới trên Toyota Vios 2023, với việc động cơ 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên sẽ thay thế cỗ máy 1.5L trước đây; động cơ mới có khả năng sản sinh công suất tối da 93 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm với hộp số CVT (Super CVT-i), cho mức tiêu thụ nhiên liệu 23,3 km/ lít (tương đương 4,29 lít/100 km). Hệ thống này được thông báo đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5, nên rất có thể Vios thế hệ mới ở Việt Nam cũng sở hữu động cơ 1.2L này.

Ngoài ra, Toyota Vios mới cũng được bổ sung hệ thống an toàn Safety Sense, dành cho các phiên bản từ Smart trở lên, đây là mẫu xe giá rẻ tiếp theo bên cạnh Toyota Veloz Cross nhận được gói trang bị này; đi cùng các tính năng như: Phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi tốc độ, kiểm soát an toàn chân ga, đèn tự động nâng tia sáng.

Về kích thước, Vios thế hệ mới sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.740 x 1.480 mm và trục cơ sở dài 2.620 mm; do đó, xe ngắn hơn trước đây 17 mm nhưng rộng hơn 10 mm, cao hơn 5 mm và trục cơ sở dài hơn 70mm. Cùng với đó, bán kính quay đầu nhỏ nhất giờ chỉ ở mức 4,8 m, ngắn hơn 0,3 m so với trước.

Trên thế hệ mới, Toyota Vios sở hữu thiết kế thay đổi hoàn toàn, với những đường nét cứng cáp, cùng với các đường cắt và đường thẳng rõ ràng, được lấy cảm hứng từ những mẫu Camry và Corolla Altis lớn hơn. Điều này khiến cho sức hút của Vios chắc chắn lại đứng đầu trên thị trường.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên