Trang chủ > LIFE DRIVE > Trạm sạc Charge+ sẽ mở chuỗi sạc nhanh xuyên DNA dọc cả Việt Nam

Trạm sạc Charge+ sẽ mở chuỗi sạc nhanh xuyên DNA dọc cả Việt Nam

# LIFE DRIVE | June 18, 2024

Nằm trong dự án triển khai mạng lưới trạm sạc DC hiệu suất cao xuyên suốt ĐNA bao gồm cả Việt Nam của hãng xe thể thao cao cấp Porsche với đối tác Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc Xe Điện (EV) tích hợp hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Sẽ có 17 điểm sạc nhanh công suất cao (DC) lắp đặt tạo thành mạng lưới trạm sạc công suất cao dọc từ Bắc Nam. Như vậy trung bình cứ 100km lại có 1 trạm sạc nhanh, mở ra hạ tầng di chuyển thoải mái cho các chủ xe Porsche, và cả các xe điện khác.

Dự án này sẽ cung cấp 17 địa điểm sạc nhanh mới trên toàn quốc trong vòng ba năm tới, trong khi đó hai trạm sạc công suất cao đang có tại trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội cũng sẽ được tích hợp vào ứng dụng sạc Charge+.

09 điểm sạc đầu tiên trong giai đoạn một của mạng lưới trạm sạc mới có công suất lên tới 180 kW sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào trước nửa đầu năm 2025, đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng hay tại những điểm dừng nghỉ giữa hành trình như Ninh Bình, Phan Thiết và Bảo Lộc. Bên cạnh đó, hai trạm sạc có sẵn tại các trung tâm Porsche hiện cung cấp công suất sạc tối đa là 350 kW.
08 điểm sạc kế tiếp sẽ được thiết lập theo giai đoạn và dự kiến hoàn tất vào nửa đầu năm 2027 với các trọng điểm như Thanh Hóa và Quy Nhơn. Sự hợp tác giữa Porsche và Charge+ cũng là tiền đề cho việc mở rộng hơn nữa mạng lưới trạm sạc trong tương lai. Mạng lưới sạc sau khi hoàn thành sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng về cơ sở hạ tầng dành cho xe điện tại thị trường Việt Nam, giúp người sử dụng xe điện an tâm trong các hành trình di chuyển trên khắp cả nước. Mức phí sạc ưu đãi cùng với những đặc quyền dành riêng cho chủ sở hữu mới của xe điện Porsche sẽ được công bố trong thời gian tới.

Ông Goh Chee Kiong, Giám Đốc Điều Hành của Charge+ chia sẻ: "Cùng với chiến lược thúc đẩy công nghệ di động điện ở Đông Nam Á, Charge+ đang triển khai mạng lưới sạc điện trên 5.000 km trục đường cao tốc xuyên suốt sáu quốc gia từ Singapore đến Hà Nội, Việt Nam. Với hệ thống các điểm sạc trải dài 1.700 km tại Việt Nam, cho thấy bước đột phá trong việc nâng cao trải nghiệm xe điện tại Việt Nam, ngày càng đơn giản và dễ dàng."

Đây là những tín hiệu đầu tiên cho thấy vấn đề hạ tầng sạc cho xe điện ở Việt Nam không phải vấn đề quá phức tạp, việc các nhà đầu tư sạc sẵn sàng đầu tư chỉ còn là sớm muộn. Cộng với khoảng di chuyển của xe điện ngày càng dài hơn trên 400km thì phạm vi trạm sạc tư nhân ngoài VinFast vẫn là thừa đủ dùng.

Porsche

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên