Trang chủ > REVIEW > Triển lãm ô tô Quảng Châu xuất hiện rầm rộ xe điện của GWM

Triển lãm ô tô Quảng Châu xuất hiện rầm rộ xe điện của GWM

# REVIEW | January 10, 2023

Triển lãm ô tô Quảng Châu lần thứ 20 đã gây chú ý đặc biệt với số lượng các dòng xe thông minh và xe điện xuất hiện rầm rộ. Riêng thương hiệu GWM đã ra mắt toàn bộ các mẫu xe SUV và Pick-up như WEY Lanshan-PHEV, HAVAL H-DOG, POER-Shanhai và TANK500 PHEV, đồng thời tiết lộ mục tiêu của hãng sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi Điện toàn cầu.

GWM - Great Wall Motors là hãng xe lớn của Trung Quốc với dải sản phẩm đa dạng đã thâm nhập được vào nhiều thị trường thế giới, năm nay tại Triển lãm xe Quảng Châu họ đã tung ra chiếc SUV thông minh sáu chỗ WEY Lanshan-PHEV lần đầu tiên ra mắt toàn cầu. Ngoài ra còn có các dòng SUV như WEY Coffee 01, Coffee 02, dòng HAVAL H6 HEV và HAVAL H-DOG (PHEV-Xe hybrid cắm sạc) cũng lần lượt được trình diện. GWM còn đem tới triển lãm lần này chiếc SUV địa hình chạy bằng năng lượng mới mang tên TANK500 PHEV với công nghệ "super hybrid" chuyên chạy địa hình mới nhất.

GWM cũng giới thiệu cả dòng xe bán tải hạng sang cỡ lớn hiệu suất cao POER-Shanhai với khả năng cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải khá thuyết phục. Ông Zhang Haobao, Giám đốc điều hành của GWM Pickup, tiết lộ mẫu xe này sẽ có cả phiên bản HEV (Xe điện hybrid) và PHEV (Xe Hybrid cắm điện). Riêng mảng GWM Pickup đã bán ra thị trường hơn 180.000 chiếc xe. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số toàn cầu của GWM Pickup đã vượt mốc 2 triệu.

Trong tương lai, GWM Pickup sẽ tập trung phân phối các mẫu xe chạy bằng năng lượng mới ra thị trường toàn cầu và thiết lập mạng lưới xe bán tải chạy bằng năng lượng điện, hybrid và hydro thuần túy. Mục tiêu là trở thành ngôi vị số 1 trong dòng xe bán tải cao cấp!?

Trước xu hướng ngành ô tô toàn cầu đang chuyển đổi mạnh mẽ sang năng lượng mới, GWM cũng đưa ra chiến lược thương hiệu toàn cầu "ONE GWM" vào năm 2022, tập trung phát triển phương tiện chạy năng lượng mới khác nhau. Theo "Chiến lược 2025", GWM sẽ tăng tỷ lệ bán xe chạy bằng năng lượng mới lên 80% vào năm 2025. Thương hiệu cũng sẽ đầu tư tổng cộng 100 tỷ NDT vào nỗ lực nghiên cứu và phát triển năng lượng mới và công nghệ thông minh.

Theo báo cáo doanh số mới nhất do GWM công bố cho thấy; doanh số bán hàng toàn cầu của công ty đạt mốc 1.067.523 xe vào năm 2022, vượt mốc một triệu chiếc trong vòng bảy năm liên tiếp. Riêng số lượng xe bán ra tại các thị trường quốc tế đã đạt mức cao kỷ lục với con số 173.180 chiếc, tăng 21,28% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện thị trường quốc tế mà GWM tập trung khai thác với các mẫu HAVAL sử dụng năng lượng mới là tại Thái Lan, Nam Phi, Brazil, Úc và các thị trường khác.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên