Trang chủ > REVIEW > Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 mở cửa với hơn 120 mẫu xe mới

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 mở cửa với hơn 120 mẫu xe mới

# REVIEW | October 26, 2022

Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2022 trở lại sau 2 năm tạm hoãn với 14 thương hiệu ô tô cùng hơn 120 mẫu xe trưng bày, hướng đến tinh thần vượt qua khó khăn và thử thách.Vietnam Motor Show - VMS) năm 2022 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30/10 tới.

Sau 2 năm trở lại, VMS 2022 có chủ đề chính thức mang tên gọi "Vượt qua thử thách", thể hiện tinh thần khắc phục khó khăn, biến thách thức thành cơ hội của các thương hiệu tham gia năm nay. Như được thông báo trước đây, VMS 2022 vẫn có sự xuất hiện của 14 hãng ô tô, gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo. Các thương hiệu BMW, Mazda, Kia, Hyundai, Nissan, Jaguar, Land Rover, Ford hay VinFast không còn tham gia.

Các thương hiệu này sẽ trưng bày hơn 120 mẫu xe tại triển lãm năm nay; trong đó gồm các sản phẩm đang được bán chính thức trên thị trường, một số mẫu xe mới sắp bán và sẽ có thêm nhiều concept xe được giới thiệu lần đầu đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo thống kê, Vietnam Motor Show 2022 sẽ có hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu. Ngoài những mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường của 14 hãng xe tham gia triển lãm, một điểm nhấn khác tại Vietnam Motor Show năm nay là các hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept toàn xe điện như Audi e-tron 50 SUV quattro, Brabus G800, Morgan Plus Six, Honda Civic TypeR thế hệ thứ 6, Jeep Grand Cherokee L hoàn toàn mới, Lexus LF-Z electrified concept, mẫu xe thuần điện hang sang Mercedes EQS, xe điện bình dân MG Marvel R và MG4 Hoàn toàn mới, Subaru WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới, Subaru Outback thế hệ 6, Subaru BRZ thế hệ 2, xe Subaru Forester nâng cấp mới, Toyota Veloz Cross sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong nước, Volkswagen Touareg và Volkswagen Tiguan mới, Volvo XC90 Recharge Ultimate cũng như các công nghệ tiên tiến nhất mà các thương hiệu tham gia giới thiệu đến người tiêu dùng.

Bên cạnh ô tô, triển lãm năm nay còn có sự góp mặt của hơn 200 gian hàng công nghiệp hỗ trợ và các phương tiện vận chuyển khác, điển hình như xe tải VEAM, mô tô phân khối lớn Honda Bigbike, limousine Dcar, du thuyền Parker, phương tiện bay cá nhân Airlios... cũng xuất hiện cả các nhà cung cấp giải pháp trạm sạc điện lần đầu đón xu hướng điện hóa Việt Nam.

Ngoài ra, VMS 2022 còn có thêm các hoạt động biểu diễn và trải nghiệm như offroad của Jeep, trình diễn ô tô Subaru của tay đua Russ Swift và trải nghiệm công nghệ an toàn hàng đầu Eye-Sight 4.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Brad Kelly, Chủ tịch VAMA chia sẻ: “Sau hai năm tạm dừng do Covid-19, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 sẽ trở lại với quy mô hoành tráng hơn, xứng đáng là sự kiện chuyên ngành đang mong đợi nhất trong năm, là nơi người tiêu dùng, giới mộ điệu có cơ hội được chiêm ngưỡng những mẫu xe nổi bật với công nghệ tiên tiến hàng đầu để có cơ hội lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất".

Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2022, diễn ra trong 5 ngày từ ngày 26/10 đến hết ngày 30/10, tiếp tục được tổ chức bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu ô tô Chính hãng tại Việt Nam (VIVA), cùng hợp tác với ATFA và Vinalink.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên