Trang chủ > REVIEW > Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 sẽ có xe gì đáng xem

Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 sẽ có xe gì đáng xem

# REVIEW | September 17, 2022

Sau 2 năm tạm hoãn, sự kiện trưng bày xe hơi lớn nhất Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) đã chính thức quay trở lại với sự tham gia của 14 thương hiệu ô tô bao gồm cả xe nhập và xe lắp ráp. Dù có nhiều hãng ô tô lớn không tham gia tuy nhiên sẽ có thêm các thương hiệu xe đặc biệt xuất hiện. Những thông tin hé lộ trước VMS đã cho thấy khá nhiều mẫu xe lạ được đưa tới, số lượng xe điện sẽ tràn ngập.

Tại VMS 2022, mỗi thương hiệu sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với các công nghệ hiện đại của riêng mình, hay xem qua các mẫu xe gồm:

Audi

Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng chiếc Audi e-tron GT quattro - quán quân giải Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car of the Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022). Ngoài ra, Audi cũng sẽ mang đến những mẫu xe đẳng cấp nhất và vận hành hoàn toàn bằng điện.

Brabus

Lần đầu tham gia VMS 2022, Brabus Việt Nam sẽ mang đến triển lãm những chiếc xe với gói độ xe chưa bao giờ có mặt tại Việt Nam của mình, đó là siêu sedan Brabus B50 "Độ" trên Mercedes-Benz S 500 4MATIC và Brabus G800.

Honda

Đến với triển lãm năm nay, ngoài những mẫu xe đang có mặt, Honda cũng hé lộ sẽ giới thiệu dòng xe đặc chất thể thao nhất của họ. Hoàn toàn mong chờ sự xuất hiện của phiên bản Honda Civic Type R nổi tiếng "ăn chơi" trong các trận đua đường phố. Honda Civic Type R 2023 hấp dẫn ở khả năng vận hành của một mẫu xe thể thao hiệu suất cao. Động cơ xăng VTEC Turbo 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, công suất tối đa 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm, mạnh hơn 9 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe giá 2,2 tỉ đồng này cũng chỉ được trang bị hộp số sàn và mỗi tháng nhà máy chỉ làm được 400 chiếc.

Jeep - RAM

Jeep - RAM sẽ ra mắt dòng xe Jeep Grand Cherokee hoàn toàn mới ngay tại triển lãm. Một trong những điểm nổi bật của các mẫu xe Jeep là hệ thống dẫn động 4WD cực kỳ độc đáo: Rock Track hoặc Select Track.

Lexus

Lexus đã thông báo giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z, mẫu xe đại diện cho chương mới của thương hiệu. Được phát triển trên nền tảng chạy điện hoàn toàn mới kết hợp hệ thống lái điện tử, trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh đó, Lexus cũng mang đến các mẫu xe đẳng cấp nhất và các mẫu xe Hybrid mới nhất - giải pháp tối ưu để giảm thiểu phát thải tại Việt Nam.

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ lần đầu tiên trưng bày xe điện Mercedes EQS - dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang tại Vietnam Motor Show 2022. Những công nghệ hiện đại bậc nhất đại diện cho tinh thần Progressive Luxury hứa hẹn mang đến sự kiện những trải nghiệm đầy màu sắc trong thế giới xa xỉ riêng biệt của Mercedes-Benz.

Nhiều dòng xe đặc biệt khác như Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Maybach S-class, và Mercedes-AMG GLA cũng đã sẵn sàng mang đến cho khách hàng Việt Nam những phần trình diễn bất ngờ, tái định nghĩa cho sự sang trọng và đẳng cấp trong thị trường ô tô Việt.

Mitsubishi Motors Việt Nam

Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ mang đến triển lãm lần này mẫu xe đua AKA Racing Triton, chiếc xe sẽ tham gia thi đấu ở giải đua địa hình AXCR diễn ra vào tháng 11 tới đây tại Thái Lan. Hơn nữa, Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ trưng bày một mẫu xe concept hoàn toàn mới thuộc dòng xe “Small SUV" lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới.

Morgan

Morgan dự kiến trưng bày 2 dòng xe mới nhất là Morgan Plus Four và Morgan Plus Six. Đây là dịp hiếm hoi người xem triển lãm Việt được ngắm xem kiểu xe sản xuất thủ công đắt tiền dành cho khách hàng giàu có ăn chơi.

MG

MG Việt Nam dù là hãng xe bình dân với các mẫu xe giá cực rẻ nhưng có chất lượng khá tốt, lần này sẽ tập trung giới thiệu 2 mẫu xe điện là MG Marvel R, MG4 Electric Hoàn toàn mới. Dỹ nhiên vẫn sẽ có trưng bày 2 mẫu xe đang bán cực tốt ở thị trường Việt Nam là MG5 Hoàn toàn mới và MG ZS.

Ngoài ra, hãng cũng giới thiệu công nghệ BRIT DYNAMIC từ Anh Quốc - công nghệ áp dụng cho các mẫu xe MG, cùng Nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP) sáng tạo và hệ thống pin ONE PACK - những công nghệ áp dụng cho dòng xe điện.

Subaru

Subaru Việt Nam sẽ chính thức ra mắt mẫu xe WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới đồng thời trưng bày các mẫu xe khác như Outback, BRZ và Forester. Bên cạnh đó, Subaru Việt Nam cũng giới thiệu công nghệ EyeSight thế hệ 4 mới nhất, được bổ sung thêm hàng loạt tính năng mở rộng cùng những cải tiến đáng kể từ phần cứng đến phần mềm, giúp việc lái xe trở nên dễ dàng và an tâm hơn bao giờ hết. Khách hàng cũng được mời lái thử xe tại triển lãm.

Toyota

Toyota Việt Nam dự kiến trưng bày những mẫu xe Hybrid mới nhất – giải pháp giao thông “xanh”, phù hợp tại Việt Nam. Toyota cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện BZ4X siêu độc đáo, minh chứng cho nỗ lực của Toyota trong việc tạo ra tương lai phát triển bền vững bằng nguồn năng lượng xanh. Đặc biệt tại triển lãm VMS22 sẽ có xuất hiện của mẫu xe MPV Veloz phiên bản sản xuất trong nước, cùng với rất nhiều không gian trang trí phong cách sống và di chuyển hiện đại trẻ trung mới.

Volkswagen

Tại Vietnam Motor Show 2022, Volkswagen Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm mới – một bí mật sẽ được công bố vào giờ G, hứa hẹn mang đến nhân tố mới đáng mong đợi cho giới mộ điệu xe Đức cũng như khách hàng Việt. Tuy nhiên có thế đó là chiếc SUV cỡ lớn nhất của họ đã cũ mốt lâu nay - VW Toureg 2023.

Volvo

Volvo mang đến Vietnam Motor Show 2022 bộ sưu tập xe với giá trị cốt lõi về chất lượng, sự an toàn và tính đơn giản thanh lịch khác biệt. Hãng cũng sẽ trình diễn Công nghệ Hybrid & Mild Hybrid cực "êm dịu" của kiểu xe lai xăng "cắm điện" độc đáo.

Bên cạnh các thương hiệu ô tô, Vietnam Motor Show 2022 còn có sự tham gia của các hãng xe máy, phụ trợ chăm sóc xe, xe tải, xe mô tô phân khối lớn, xe điện,…

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) sẽ diễn ra từ ngày 26/10/2022 đến hết ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên