Trang chủ > REVIEW > Triệu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz vì lỗi phanh

Triệu hồi 1 triệu xe Mercedes-Benz vì lỗi phanh

# REVIEW | June 7, 2022

Con bão "triệu hồi" vẫn không buông tha cho thương hiệu Mercedes-Benz khi mà liên miên hãng này phải ra thông báo triệu hồi suốt hai năm nay khắp các thị trường. Vừa đây, tập đoàn Mercedes-Benz sẽ lại triệu hồi gần một triệu xe trên toàn thế giới, nguyên nhân có thể do vấn đề ở hệ thống phanh.

Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA), tập đoàn Mercedes-Benz sẽ phải triệu hồi gần một triệu xe để khắc phục lỗi xảy ra ở hệ thống phanh. Quy mô đợt triệu hồi này sẽ diễn ra trên toàn thế giới.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do: "Bộ phận trợ lực phanh bị mòn trong trường hợp xấu nhất có thể làm gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Hậu quả là phanh có thể mất tác dụng". KBA ước tính trên toàn thế giới có 993.407 xe bị thu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.

Mercedes-Benz nêu rõ: "Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng hiếm khi xảy ra, người điều khiển phương tiện có thể có động tác đạp phanh mạnh khiến trợ lực phanh bị hỏng, dẫn tới hỏng kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Điều này có thể khiến xe không giảm tốc được bằng phanh, do đó làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích".

Mercedes-Benz cho biết sẽ bắt đầu thu hồi những xe trên "ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng. Hãng cũng khuyến cáo khách hàng không sử dụng những xe này cho tới khi việc kiểm tra hoàn tất.

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên