Trang chủ > REVIEW > Triệu hồi Mercedes C-Class do lỗi cảm biến bảo vệ người đi bộ

Triệu hồi Mercedes C-Class do lỗi cảm biến bảo vệ người đi bộ

# REVIEW | May 27, 2022

2.189 chiếc Mercedes-Benz C-Class đang được triệu hồi trên toàn cầu do lỗi liên quan đến cảm biến của hệ thống bật nắp ca-pô bảo vệ người đi bộ có thể không hoạt động hoặc "bung" muộn!

Trong đợt triệu hồi mới này, nguyên nhân được hãng phát hiện trên một số xe Mercedes-Benz C-Class (đời 2021) có thể bị lỗi, gây hỏng cho cảm biến bật nắp ca-pô chủ động bảo vệ người đi bộ. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nắp ca-pô được nâng lên quá muộn hoặc không được kích hoạt có thể làm tăng nguy cơ bị thương cho người đi bộ. Hệ thống bật nắp ca-pô chủ động bảo vệ người đi bộ là hệ thống an toàn đã xuất hiện trên các xe Mercedes-Benz từ lâu, Hệ thống này có các chốt đặc biệt sẽ nâng phần nắp ca-pô ở gần kính chắn gió lên cao vài cm, giúp tạo thêm khoảng trống với khoang động cơ, và hạn chế lực tác động cứng quá mạnh giữa cơ thể người đi bộ với phần đầu xe dưới nắp ca-pô của xe khi có va chạm.

Tổng cộng có 2.189 chiếc Mercedes C-Class thế hệ mới trên toàn cầu có liên quan đến đợt triệu hồi này, thuộc các phiên bản như: C 180, C 200, C 200 4MATIC, C 200 d, C 220 d, C 220 d 4MATIC, C 300, C 300 4MATIC, C 300 d và C 300 e. Tất cả đều được sản xuất trong năm 2021, từ ngày 1/10 đến ngày 30/11.

Trước đó trong tháng 4, dòng C-Class (2018-2021) cùng hàng loạt mẫu xe khác đã bị triệu hồi tại Bắc Mỹ do hệ thống camera lùi bị lỗi, không thể hiển thị hình ảnh trên màn hình. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này lên đến khoảng 137.000 chiếc. Trước nữa vào tháng 10/2021, Mercedes cũng đã thông báo triệu hồi C 200 tại Việt Nam, xe lắp ráp trong nước (từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018), để cập nhật phần mềm điều khiển do nguy cơ gặp hỏa hoạn từ máy phát điện.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên