Trang chủ > REVIEW > Triệu hồi tiếp với Mercedes-Benz tại Việt Nam

Triệu hồi tiếp với Mercedes-Benz tại Việt Nam

# REVIEW | November 13, 2021

Liên tục phải triệu hồi xe để khắc phục lỗi hỏng hóc trên khắp thế giới với các nguyên nhân khác nhau. Nhưng liên quan tới túi khí thì đây là lần đầu tiên từ năm 2017 với lỗi túi khí của hãng Takata, hãng xe sang nước Đức đã phải triệu hồi hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam để thay thế cụm túi khí hàng ghế trước, bao gồm các mẫu C-class, E-class hay GLK.

Hãng xe sang nước Đức đã bắt đầu triệu hồi hàng loạt xe Mercedes-Benz tại Việt Nam để thay thế cụm túi khí hàng ghế trước, bao gồm các mẫu C-class, E-class hay GLK… Cụ thể, hai đợt triệu hồi lần này có cùng lý do liên quan đến cụm túi khí hành ghế phía trước, bao gồm cả ghế người lái và hành khách phía trước do Takata – nhà cung cấp túi khí lớn nhất thế giới (nay đã phá sản) cung cấp, với nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng cho người sử dụng nếu được kích hoạt (làm bắt các mảnh vỡ vào đầu và cổ người ngồi trong xe).

Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 184 chiếc Mercedes-Benz A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI do MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ 12/2004 đến 02/2012.

Đợt triệu hồi thứ hai lớn hơn, với 3.582 chiếc Mercedes-Benz C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 08/2007 đến 08/2012.

Việc triệu hồi lần này sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc, với thời gian thực hiện thay thế hết khoảng 2 giờ/xe. Chương trình này dự kiến kéo dài bắt đầu từ 20/11/2021.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên