Trang chủ > REVIEW > Trùm xe dịch vụ Hyundai Grand i10 ra mắt đời 2024, nâng cấp mặt và đèn

Trùm xe dịch vụ Hyundai Grand i10 ra mắt đời 2024, nâng cấp mặt và đèn

# REVIEW | June 14, 2024

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe được coi là ông trùm xe dịch vụ ở Việt Nam dòng Grand i10 với phiên bản nâng cấp 2024 tới thị trường, có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 360 triệu đồng (Đã bao gồm thuế GTGT). Hyundai Grand i10 2024 có sự thay đổi nâng cấp chủ yếu vài nét ngoại hình, các thông số truyền động cơ bản vẫn giữ nguyên.

Hyundai i10 phiên bản NEW - 2024 ra mắt thị trường Việt với nâng cấp nhẹ về ngoại thất, thêm túi khí, và giá bán không đổi. Bản nâng cấp nhẹ (facelift) này tương tự như phiên bản ra mắt tại Ấn Độ năm ngoái.

Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe Hyundai được đánh giá cao và rất phổ biến, với rất nhiều các giải thưởng danh giá như Giải thưởng thiết kế Red Dot, Giải thưởng Xe của năm tại Ấn Độ, Giải thưởng Chất lượng của Tạp chí AutoBild (Đức),... Tại Việt Nam, Grand i10 mặc định là chiếc xe cỡ nhỏ bán chạy bậc nhất trong ĩinh vực đầu tư chạy Taxi dịch vụ. Kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam năm 2014, sau gần 10 năm doanh số cộng dồn mẫu xe này đã đạt hơn 155.000 chiếc tới tay người tiêu dùng.

Hyundai Grand i10 2024 có 2 phiên bản; Ở phiên bản hatchback, thay đổi gồm có kiểu đèn sương mù tròn ở cản trước được thay bằng đèn ban ngày LED hình chữ Y, lưới tản nhiệt được thiết kế với các nan lớn hơn. Đèn hậu cũng được thiết kế dạng dải LED mảnh nối liền, theo phong cách mới trên mọi xe Hyundai hiện tại. Trên bản sedan, cụm đèn chạy ban ngày và cản trước có tạo hình khác với bản hatchback, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt chia ra thành hai khoang, phần nửa trên kích thước hẹp nhỏ.. Đuôi xe bản sedan vẫn giữ nguyên thiết kế giống thế hệ trước. La-zăng được thiết kế lại trên cả 2 phiên bản.

Hệ thống an toàn, xe đã có đủ thông số cảm biến áp suất lốp hiển thị từng bánh, khác với chỉ cảnh báo áp suất thay đổi ở đời cũ. Grand i10 2024 cũng nâng cấp lên 4 túi khí, thay cho 2 túi khí ở bản cũ.

Trong nội thất, Grand i10 2024 chỉ thay đổi màn hình lái, bao gồm đồng hồ analog tích hợp màn hình 3,5 inch hiển thị thông tin xe ở chính giữa. Các chi tiết khác của nội thất không thay đổi, như màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto, nút bấm khởi động Start/Stop, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, điều khiển hành trình (cruise control), gương chiếu hậu có sấy, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau phiên bản hatchback có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng, cửa gió điều hòa phía sau.

Hệ truyền động của Grand i10 2024 cũng không thay đổi; máy xăng 1,2 lít công suất 83 mã lực, mô-men xoắn cực đại 114 Nm, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Các bước chuyển số trên hộp số sàn được tinh chỉnh nhằm tăng khả năng phản ứng và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hyundai Grand i10 2024giá bán không đổi từ 360-455 triệu đồng với 6 mẫu 2 dòng sedan và hatchback. Trong phân khúc xe nhỏ cỡ A, mẫu xe nhỏ này cạnh tranh với Toyota Wigo và Kia Morning, mặc dù doanh số của i10 lấn át hoàn toàn (gấp đôi Wigo, và gấp 6 lần Morning) tuy nhiên tới đây có khả năng Hyundai Grand i10 2024 sẽ bị ảnh hưởng khi ngày càng nhiều công ty dịch vụ chọn mua xe điện cỡ nhỏ VF 5 là taxi.

Hyundai Thành Công

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên