Trang chủ > REVIEW > VinFast chính thức Ngừng kinh doanh xe xăng Lux, Fadil sớm hơn dự kiến.

VinFast chính thức Ngừng kinh doanh xe xăng Lux, Fadil sớm hơn dự kiến.

# REVIEW | July 16, 2022

VinFast đã chính thức công bố dừng kinh doanh các dòng xe ô tô chạy xăng, bao gồm cả Fadil, Lux SA/A và President, những đơn hàng mua xe cuối cùng đã diễn ra ngay trong tháng 7. Như vậy quyết định này diễn ra sớm hơn với kế hoạch ban đầu mà VinFast đã công bố trước đó họ sẽ dừng vào cuối năm - tháng 12/2022 như hồi đầu năm. Trong các tháng tiếp theo VinFast sẽ chỉ còn sản xuất xe xăng để trả các đơn hàng đã đặt, chấm dứt không bán xe thêm.

Sau khi lô xe cuối cùng được khách hàng đặt hàng trong mấy ngày vừa qua, VinFast cho biết trong toàn bộ tháng 8 tới đây sẽ ngưng nhận đơn bán xe, chỉ tập trung sản xuất và bàn giao xe cho các khách hàng đã kí hợp đồng. Ngoài ra, hãng cũng sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất và kinh doanh xe điện. Quyết định này diễn ra sớm hơn với kế hoạch ban đầu mà VinFast đã công bố trước đó là vào cuối tháng 12/2022 như hồi tháng 1 đầu năm nay. Điều này có nghĩa sẽ không có bất kỳ các mẫu xe Fadil, Lux SA/A, President V8 mới nào còn có thể mua được từ tháng 8.

Tuy nhiên để trấn an khách hàng đã và đang sở hữu mẫu xe này, đại diện VinFast cho biết vẫn sẽ đảm bảo đúng theo cam kết đối với khách hàng về chất lượng dịch vụ, theo đó VinFast đã nâng thời gian bảo hành chính hãng cho tất cả các dòng xe lên 10 năm.

Cùng với việc chính thức đóng dây chuyền xe xăng để chuyển sang hoàn toàn vào sản xuất xe điện, VinFast đang cố đẩy mạnh sản xuất mảng xe điện. Trong tháng 6/2022 vừa qua hãng đã bàn giao 782 chiếc xe điện VF e34, nâng tổng số xe xuất xưởng lên tới 2.141 xe, tuy nhiên số lượng xe điện trả khách còn quá ít và trễ.

Cũng trong dịp này, VinFast đã công bố dải sản phẩm ô tô điện mới gồm 5 mẫu xe VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 thuộc đầy đủ các phân khúc A-B-C-D-E. Điều này cũng dẫn đến một thực tế là VinFast e34 sẽ thuộc phân khúc nào? hay chỉ là một mẫu xe tạm thử nghiệm thị trường.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên