Trang chủ > REVIEW > VINFAST chính thức tiếp cận thị trường châu Phi và Thái Lan

VINFAST chính thức tiếp cận thị trường châu Phi và Thái Lan

# REVIEW | March 15, 2024

VinFast vừa thông báo chính thức ký thỏa thuận với Jospong Group về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi. Đồng thời cùng ngày, hãng cũng ra thông báo sẽ tham gia triển lãm Bangkok Motor Show - triển lãm xe hơi lớn nhất khu vực ĐNA. Với các hoạt động mở rộng thần tốc này, VinFast thể hiện quyết tâm khẳng định vị thế là nhà sản xuất xe điện Việt Nam ở quy mô toàn cầu.

Thỏa thuận hợp tác với Jospong là một trong những tập đoàn kinh doanh đa ngành lớn nhất quốc gia Tây Phi, VinFast khẳng định sẽ đi tiên phong tại thị trường xe điện châu Phi đang bắt đầu phát triển. Bên cạnh kinh doanh ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện và xe buýt điện, VinFast và Jospong cũng có kế hoạch triển khai cơ sở hạ tầng sạc công cộng trên toàn quốc để thúc đẩy sự phát triển của xe điện tại đây. Thậm chí 2 bên còn để ngỏ cơ hội hợp tác kinh doanh bằng Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) trong những lĩnh vực quan trọng khác như taxi, giao thông công cộng, giáo dục, khách sạn, phát triển bất động sản và các lĩnh vực khác.

Vinfast sẽ có hướng đi mở rộng ra toàn châu Phi thuận lợi hơn thông qua Jospong Group với thị trường trải rộng trên 14 lĩnh vực tại các nước châu Phi và châu Á với 60 công ty con, nổi bật là mảng kinh doanh ô tô, xử lý chất thải, công nghệ thông tin và ngân hàng. Công ty này cũng có mục tiêu "Xanh hóa" rất mạnh mẽ trong kinh doanh. Mới đây họ đã có một hành động đáng kinh ngạc khi ký thỏa thuận với đối tác Mỹ để cải biến 1000 xe tải nặng động cơ dầu sang dùng động cơ điện.

Cùng ngày VinFast cũng công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Việc tham gia "thủ phủ xe hơi" tại khu vực khẳng định quyết tâm của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.

Tại BIMS 2024, VinFast sẽ giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện bao gồm VF 3, VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và VF Wild, mẫu bán tải điện ý tưởng. Trong đó, các mẫu VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 đều là phiên bản tay lái nghịch, phù hợp với thị trường Thái Lan.
VinFast

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên