Trang chủ > REVIEW > VinFast chính thức tiếp xúc với 5 đại lý bán xe tại Indonesia

VinFast chính thức tiếp xúc với 5 đại lý bán xe tại Indonesia

# REVIEW | February 16, 2024

Cùng dịp Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast đã chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý bán xe đầu tiên tại Indonesia. Lễ ký kết là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường Indonesia, đồng thời khẳng định vững chắc sự hiện diện thương hiệu và năng lực của VinFast trên thị trường xe điện toàn cầu.

Các đại lý đầu tiên trong lần tiếp xúc và ký kết thỏa thuận hợp tác của VinFast tại Indonesia gồm BAM, GNA, GSU, có trụ sở chính tại Jakarta, MCA tại Medan, và Majesty tại Batam. Thỏa thuận hợp tác với các đại lý sẽ giúp VinFast nhanh chóng thiết lập sự hiện diện thương hiệu và kết nối với khách hàng địa phương. Dự kiến, các đại lý Indonesia sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 ngay khi các mẫu xe này ra mắt tại thị trường. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được chính thức công bố trong nửa đầu 2024.

Ông Hartono Kurniawan, Giám đốc của BAM, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với VinFast, một thương hiệu có tầm nhìn xanh và nền tảng vững chắc trong ngành công nghiệp xe điện. Chúng tôi tin rằng hợp tác chiến lược này sẽ mang lại cho thị trường Indonesia thêm nhiều lựa chọn sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế trẻ trung với mức giá cạnh tranh cùng những chính sách hậu mãi tối ưu nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước nhà.”

VinFast đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện phủ khắp các thành phố lớn của Indonesia trong năm 2024. Việc mở rộng mạng lưới đại lý tại Indonesia thể hiện quyết tâm của VinFast trong việc nhanh chóng trở thành thương hiệu xe điện phổ biến tại Indonesia..

Trước đó trong chuyến thăm nhà máy VinFast tại Việt Nam của tổng thống Indonesia, một thỏa thuận chính thức giữa hãng xe điện Việt với Gojek Indo đã được ký kết. VinFast sẽ "cung cấp" xe điện cho ứng dụng gọi xe này ở Indonesia. Khoản đầu tư của VinFast tại Indo cho tới hiện tại đã tăng lên ít nhất 1,2 tỷ USD "trong dài hạn" cho nhà máy sản xuất ô tô và pin.. Tuy nhiên tại Indo - thị trường xe hơi lớn nhất ASEAN - VinFast cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện Proton và Perodua của Malaysia, bên cạnh các hãng xe điện khổng lồ Trung Quốc cũng đang lan rộng khắp Đông Nam Á. tập trung vào Thái Lan và Indonesia. Về phía Indonesia, chính phủ nước này cũng đã tỏ rõ ý muốn chiếm vị trí trung tâm trong chuỗi cung ứng xe điện, họ cũng có nguồn tài nguyên thiên nhiên lớn nhất để sản xuất pin xe điện. Đây là tín hiệu tốt cho cả tất cả các bên, bao gồm cả VinFast khi tìm cách mở rộng sự hiện diện xe điện tại khi Indonesia và toàn cầu. Bên cạnh Indonesia,VinFast cũng rót hơn 2 tỷ USD cho nhà máy tại bang Tamil Nadu của Ấn Độ.

VF

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên