Trang chủ > REVIEW > VinFast chính thức xây nhà máy tại Mỹ cuối tháng 7

VinFast chính thức xây nhà máy tại Mỹ cuối tháng 7

# REVIEW | July 22, 2023

Nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina (Mỹ) sẽ được VinFast khởi công vào cuối tháng 7 này, để chuẩn bị cho việc lắp ráp ô tô chính thức từ năm 2025. Theo thông báo từ nhà sản xuất này, đây cũng là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại bang Bắc Carolina, giúp tạo công ăn việc làm và đóng góp vào quá trình phát triển của địa phương.

Ngày 19/7, VinFast đã công bố chính thức ngày khởi công nhà máy xe điện tại Mỹ từ 28/7 tới. Nhà máy của VinFast sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point tại hạt Chatham, Bắc Carolina với diện tích lên tới 733 ha. Quá trình xây dựng sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn, sau khi hoàn thành giai đoạn đầu, nhà máy có thể cho đạt công suất 150.000 xe điện mỗi năm, dự kiến bắt đầu sản xuất từ năm 2025.

VinFast đã nhận đươc khoản ưu đãi 1,2 tỷ USD cho dự án nhà máy này, trong đó gồm các khoản hỗ trợ tài chính và cơ sở hạ tầng từ chính quyền bang Bắc Carolina, thành phố Sanford, hat Chatham và Quỹ Golden Leaf. Phát biểu về sự kiện này, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tich VinFast toàn cầu - cho biết: "Nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina là một trong những dự án trọng điểm của VinFast, nhà máy sẽ là nguồn cung chính của VinFast cho thị trường Bắc Mỹ".

Việc xây dựng nhà máy tại Mỹ giúp VinFast nhận được ưu đãi về thuế khoảng 7.500 USD/xe theo Đạo luật Giảm Lạm phát (IRA), dành cho ô tô điện trải qua công đoạn lắp ráp cuối cùng tại Mỹ. Đồng thời cũng hỗ trợ cho cả kế hoạch kinh doanh lâu dài của hãng trong tương lai trên toàn cầu..

YD

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên