Trang chủ > REVIEW > VinFast dừng chương trình "Đổi xe cũ lấy xe mới" Smart Solution

VinFast dừng chương trình "Đổi xe cũ lấy xe mới" Smart Solution

# REVIEW | December 12, 2022

Ngày 12/12, VinFast thông báo chấm dứt chương trình Đổi cũ lấy mới - Smart Solution - tại thị trường Việt Nam sau hơn 2 năm triển khai. Chương trình này mở ra nhằm giúp các khách hàng bán lại ô tô cũ hoặc đổi xe cũ cho chính VinFast và chuyển sang mua các dòng sản phẩm xe hơi VinFast với mức giá hợp lý.

Sau hơn 2 năm, mảng kinh doanh thu cũ đổi mới Smart Solution đã chính thức được VinFast thông báo ngừng hoạt động; thay vào đó, khách hàng sẽ nhận được các chương trình và ưu đãi mới theo chính sách của Cộng đồng VinFast toàn cầu. Bắt đầu triển khai từ tháng 5/2020 tại Hà Nội và từ tháng 12 cùng năm tại TP Hồ Chí Minh, Smart Solution là chương trình hỗ trợ rất tốt với các mẫu xe xăng như Fadil. Lux của VinFast có được số lượng khách hàng mới tăng vọt nhờ thu mua, giúp họ bán lại xe cũ với giá cao. Chương trình này đã hỗ trợ hàng nghìn khách hàng chuyển đổi thành công.

Tuy nhiên, với việc VinFast từ bỏ xe xăng, chuyển đổi thành một nhà sản xuất xe điện toàn cầu khiến mảng kinh doanh xe cũ này không đúng với hướng phát triển. Ngoài ra, thị trường ô tô đã qua sử dụng trong vài năm trở lại đây đã không còn sôi động như trước, mức giá của các mẫu xe xăng VinFast hiện đã giảm xuống tới mức không thể rẻ hơn nữa - nói cách khác là không thể chịu "lỗ" hơn nữa.

Sau khi kết thúc Smart Solution, VinFast sẽ tiến hành chương trình mới dành cho khách hàng chủ sở hữu xe VinFast đồng thời là thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu. Theo đó, nếu mua chiếc xe VinFast thứ hai trở đi là xe điện, khách hàng sẽ được giảm giá lần lượt 6 triệu đồng đối với VF 5 Plus, 10 triệu đồng đối với VF e34, 15 triệu đồng đối với VF 8 và 20 triệu đồng đối với VF 9. Cùng với đó vẫn là các voucher người mua nhà hoặc cư dân Vinhomes.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên