Trang chủ > REVIEW > VinFast mở điểm sạc xe điện tại trạm xăng dầu PVOIL

VinFast mở điểm sạc xe điện tại trạm xăng dầu PVOIL

# REVIEW | July 5, 2022

VinFast và Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vừa chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động trạm sạc xe điện đầu tiên tại cửa hàng xăng dầu PVOIL tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng. Hoạt động này mở ra bước ngoặt quan trọng cho sự thuận lợi khi sử dụng xe điện với hạ tầng trạm sạc phủ khắp toàn quốc theo mật độ dày đặc của các trạm xăng dầu truyền thống

Đây là trạm sạc đầu tiên, mở đầu cho chuỗi gần 300 trạm sạc xe điện VinFast sẽ được lắp đặt tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc trong năm 2022. Trạm có quy mô 1 trụ sạc nhanh loại 150 kW và 5 trụ sạc nhanh loại 60 kW theo chuẩn CCS 2, cho khả năng sạc tới 12 xe cùng lúc. Tương tự các địa điểm khác, trạm sạc tại PVOIL Cát Hải đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118 và IEC 61851 của châu Âu, được đảm bảo an toàn tối đa về nguồn điện và phòng chống cháy nổ, chống rò rỉ điện, chống thấm nước.

Việc hợp tác giữa 2 doanh nghiệp căn cứ trên nhu cầu phát triển hệ thống trạm cung ứng dịch vụ sạc pin cho các loại xe điện VinFast, đồng thời, phù hợp với chiến lược thích ứng chuyển dịch năng lượng của PVOIL, đưa PVOIL trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng cho các phương tiện giao thông - không chỉ xăng dầu mà còn có cả năng lượng điện và hydro trong tương lai.

Sau kế hoạch lắp đặt 300 trạm sạc tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc trong năm nay, VinFast và PVOIL cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai bên. Theo lộ trình hướng đến mục tiêu lắp đặt 150.000 cổng sạc phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước của VinFast.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên