Trang chủ > TECH > VinFast mở rộng sản xuất pin lưu trữ điện áp mái

VinFast mở rộng sản xuất pin lưu trữ điện áp mái

# TECH | May 14, 2024

Hãng xe điện Việt Nam không chỉ làm ô tô, mới đây đã vừa ký kết thỏa thuận với công ty ON Energy để sản xuất và phân phối các sản phẩm pin lưu trữ năng lượng áp mái mang tên VinFast Energy.

VinFast vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với ON Energy vào ngày 6/5 nhằm đưa pin lưu trữ năng lượng mang thương hiệu VinFast Energy ra thị trường. Theo đó, ON Energy sẽ trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm hệ thống pin lưu trữ của VinFast tại Việt Nam.

Các dòng sản phẩm này vốn được nghiên cứu, phát triển và sản xuất bởi VinES (hiện đã sáp nhập vào VinFast), hệ thống lưu trữ được làm từ pin Lithium-ion đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, ON Energy cũng triển khai giải pháp tích hợp pin lưu trữ năng lượng VinFast Energy cho các hệ thống điện mặt trời mái nhà sử dụng ở các khu công nghiệp, văn phòng doanh nghiệp và nhà ở dân dụng.

Thỏa thuận hợp tác giữa VinFast và ON Energy được kỳ vọng sẽ giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ điện, đặc biệt là điện mặt trời. Quy hoạch Điện VIII của chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, 50% tòa nhà văn phòng và 50% nhà dân sẽ sử dụng điện mặt trời mái nhà để tự sản xuất và tự tiêu thụ điện năng. Hiện tại, ON Energy đã triển khai hơn 50 MW trên toàn quốc và dự kiến sẽ đạt 100 MW vào năm 2025.

VinFast

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên