Trang chủ > REVIEW > VinFast nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu IPO tại Mỹ

VinFast nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu IPO tại Mỹ

# REVIEW | December 8, 2022

Công ty VinFast Trading & Investment Pte. Ltd có trụ sở tại Singapore - đại diện pháp nhân cho mảng kinh doanh xe hơi của VinFast cho biết hãng ô tô Việt Nam đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ. Nếu được chấp nhận, hãng xe điện Việt Nam sẽ niêm yết trên sàn Nasdaq với mã giao dịch VFS.

Ngoài thông báo việc phát hành cổ phiếu này, VinFast không công bố chi tiết số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến. Quá trình đăng ký phát hành cổ phiếu tại Mỹ của VinFast được bảo lãnh bởi các tổ chức tài chính lớn như Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, Credit Suisse Securities (USA) LLC và J.P. Morgan Securities LLC sẽ đóng vai trò Ngân hàng dựng sổ chính, kiêm đại diện cùng các nhà bảo lãnh tên tuổi khác trong ngành tài chính thế giới cho đợt chào bán được đề xuất.

Việc VinFast nộp hồ sơ IPO chính thức lên SEC được công bố chỉ ít ngày sau khi nhà sản xuất này thực hiện sự kiện chuyển xe tại cảng xuất khẩu lô ô tô VF 8 đầu tiên sang thị trường Mỹ

Sự kiện VinFast chính thức tham gia vào kênh tài chính toàn cầu này đã được lên kế hoạch và chuẩn bị gần 1 năm trước. Từ tháng 4/2022, VinFast đã thông qua VinFast Trading & Investment Pte. Ltd nộp bản dự thảo hồ sơ niêm yết sơ bộ theo mẫu F-1 lên SEC; Sau đó tới tháng 5/2022, VinFast thực hiện việc chuyển trụ sở pháp lý và tài chính sang Singapore, thành lập công ty mẹ tại nước ngoài, nhằm phục vụ cho việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ được hiệu quả theo thông lệ tài chính ở quy mô quốc tế.

Theo thực tế, tuyên bố đăng ký liên quan đến các chứng khoán này đã được nộp cho SEC vẫn chưa có hiệu lực. Những chứng khoán này không được bán, cũng như không được chấp nhận đề nghị mua trước thời điểm tuyên bố đăng ký có hiệu lực.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên