Trang chủ > REVIEW > VINFAST “quậy” tưng Triển lãm Geneva bằng xe “khủng”

VINFAST “quậy” tưng Triển lãm Geneva bằng xe “khủng”

# REVIEW | March 8, 2019

Tiếp tục xuất hiện tại một sự kiện xe hơi đình đám thế giới - Geneva Motor Show 2019, hãng xe hơi Việt Nam hiện diện với một phiên bản “độ” công suất mạnh mẽ. Chiếc SUV VinFast Lux V8 với động cơ 6,2 lít do hãng kỹ thuật Magna Steyr hiệu chỉnh và giới thiệu. Hãng xe hơi mới tinh của VIệt Nam muốn cả thế giới biết đến quyết tâm của họ.

Lí do chiếc SUV “khủng” của VinFast xuất hiện lần này khá ấn tượng nhưng không khó đoán, nó thể hiện rõ ý đồ và quyết tâm của hãng xe Việt muốn khẳng định sự nghiêm túc trong cuộc chơi ô tô toàn cầu. Một ngành công nghiệp với bài bản đặc thù, mà bất kì hãng xe hơi nào muốn chính danh và tìm kiếm 1 “ghế” trong thị trường này dù nội địa hay toàn cầu. Đều phải có mặt ở đủ tất cả mọi khía cạnh. Từ xe du lịch/thương mại đến xe hiệu năng cao, xe điện hoặc hybrid và rồi sẽ không thể thiếu cuộc chơi cao nhất là... đua xe.

Chính vì cái “luật” này mà VinFast đã xuất hiện ở Geneva Motor Show bằng phiên bản xe “đặc biệt”, mạnh mẽ với vài nâng cấp gây chú ý về nội và ngoại thất. Tất nhiên chiếc VinFast Lux V8 này không phải là xe mới, nó được hiệu chỉnh hay “độ” lại từ xe cơ bản - nguyên mẫu là chiếc SUV Lux SA2.0 bởi đối tác chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm của họ, hãng Magna Steyr. Sự xuất hiện của Lux V8 cũng rất khôn khéo tế nhị, nó không đến Motor Show trực tiếp từ VinFast, mà là sản phẩm “đinh” của hãng kỹ thuật ô tô già đời Magna Steyr. Hãng kỹ thuật vốn là đối tác công nghệ của các hãng xe như Mercedes-Benz, BMW, Aston Martin, Jaguar, Audi... Với công chúng rõ ràng đây là một cách khẳng định về chất lượng và tính chính danh của VinFast đầy thuyết phục.

Ngoại hình cũng gây chú ý bởi một số đặc điểm phổ biến của xe “khủng” như sơn đen xẫm, kết hợp với các chi tiết kim loại phủ carbon. Cũng không thể thiếu mấy món là lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt mắt cá kiểu xe đua; đường nẹp thân xe, tấm nóc và mui trước sơn phủ carbon,… dĩ nhiên đi với bộ la-zăng là không thể thiếu guốc phanh đỏ lòm kiểu Brembo. Nội thất cũng được thay vài chi tiết cho xứng như da lộn cao cấp Ultrasuede, ốp sợi carbon và được gia công bằng tay.

Bởi ý nghĩa về mặt hình ảnh quan trọng hơn, vậy nên về kỹ thuật chi tiết cũng không có gì quá đặc biệt ở chiếc “Siêu SUV” này. VinFast Lux V8 được thay một “cục” động cơ V8 mạnh mẽ, dung tích 6.2L công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Theo thông tin hãng chia sẻ, nó có thể đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h!? Mặc dù chưa có các thông tin hình ảnh thử nghiệm cụ thể, nhưng về lý thuyết, hệ thống truyền động này còn nhỉnh hơn cả chiếc SUV “khủng long” Cadillac Escalade.

Việc tiếp tục xuất hiện ấn tượng tại một trong những triển lãm quan trọng bậc nhất của ngành ô tô thế giới, đại diện cho Magna Steyr ra trình diễn. Cùng thông tin nó chắc chắn sẽ được sản xuất với thông tin hấp dẫn là phiên bản “hạn chế”. Thì không cần trích dẫn những lời phát biểu hoa mỹ từ các quan chức VinFast, cũng thấy rõ mục tiêu làm ô tô của ông Vượng là nghiêm túc. Vì thế cũng sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu vài năm nữa, chúng ta lại ngồi hò hét, cổ vũ chửi bới một đội đua Vin Racing AKA vàng khè, đua xe hùng hục ở các giải WTCC, WRC trên Foxsport, Eurosport.. Biết đâu đấy kể cả Fomula One, vì mua cả hãng ô tô với giải đua còn được nữa là 1 đội đua!

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên