Trang chủ > REVIEW > VinFast sẽ sản xuất cả xe bán tải chạy điện?

VinFast sẽ sản xuất cả xe bán tải chạy điện?

# REVIEW | June 22, 2022

Ông Craig Westbrook - Giám đốc dịch vụ của VinFast Mỹ - cho biết Vinfast đang tập trung vào việc giao các SUV thuần điện tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay nhưng nền tảng khung gầm của những mẫu xe đó cho phép hãng mở rộng sang nhiều loại xe khác, thậm chí cả xe bán tải.

Trong khuôn khổ một sự kiện của Hiệp hội Báo chí Ô tô tại Detroit (Mỹ) diễn ra vào ngày 23/6, ông Craig Westbrook - Giám đốc dịch vụ của VinFast Mỹ - cho biết Vinfast đang tập trung vào việc giao các SUV thuần điện tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay nhưng nền tảng khung gầm của những mẫu xe đó cho phép hãng mở rộng sang nhiều loại xe khác, điển hình là xe bán tải. VinFast có thể mở rộng sang các kiểu dáng xe khác như bán tải mục đích cũng nhằm để tăng doanh số và đa dạng hóa đối tượng khách hàng. Theo đó, ông chia sẻ: "Chúng tôi muốn phục vụ nhu cầu của thị trường. Nếu chúng tôi quyết định đó là những gì thị trường muốn và đặc biệt phù hợp với thương hiệu của chúng tôi, và tôi nghĩ điều đó [Phát triển xe bán tải thuần điện] hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là điều chúng tôi nên xem xét".

Trên thực tế, từ năm 2020, VinFast đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe bán tải tại Việt Nam với tác giả chính là Filippo Perini - Giám đốc Thiết kế của studio nổi tiếng Italdesign nhưng đây dường như là mẫu xe chạy xăng/dầu không phải điện. Tuy nhiên, với nền tảng khung gầm SUV sẵn có cùng với xu hướng phát triển các mẫu bán tải với khung gầm liền khối đang phổ biến hơn trên thị trường, VinFast hiện hoàn toàn có thể tự sản xuất xe bán tải của riêng mình.

Bắt đầu sản xuất xe điện ở Việt Nam từ cuối năm ngoái, VinFast cũng công bố sẽ sản xuất xe điện hoàn toàn vào năm 2023. Trong khi đó, ông Westbrook cũng cho biết kế hoạch sản xuất ô tô tại nhà máy ở bang Bắc Carolina bắt đầu vào tháng 7/2024. Nhà máy sắp được xây dựng này dự kiến có công suất tối đa 150.000 xe hàng năm, chuyên sản xuất các mẫu VF 8 và VF 9. Tại Mỹ, các xe VF 8 và VF 9 của VinFast được bán ra với giá khởi điểm lần lượt là 40.700 USD và 55.500 USD nhưng chưa bao gồm chi phí thuê pin điện. Theo ông Craig Westbrook, VinFast cũng sẽ cung cấp tùy chọn mua pin kèm xe từ năm 2024, hãng kỳ vọng người mua sẽ chia đều số lượng giữa thuê pin và mua hoàn toàn.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên