Trang chủ > REVIEW > VinFast tăng giá xe điện VF8 và VF9 tại Việt Nam dù chưa có xe

VinFast tăng giá xe điện VF8 và VF9 tại Việt Nam dù chưa có xe

# REVIEW | July 6, 2022

VinFast vừa quyết định tăng giá cho cả 2 mẫu xe điện VinFast VF 8 và VF 9 với mức chênh lệch hơn 50 triệu đồng so với trước đây, tuy nhiên mức tăng giá mới chỉ ở tại thị trường Việt Nam. Đây là lần tăng giá đầu tiên của 2 mẫu xe điện này trong điều kiện toàn ngành ô tô đang bị ảnh hưởng nặng bởi vấn đề thiếu linh kiện. Và cả hai mẫu xe này vẫn còn đang chạy thử chưa có xe bán thương mại chính thức.

Cụ thể giá bán lẻ của VF 8 sẽ tăng thêm 51,9 triệu đồng với phiên bản Eco và tăng 51,5 triệu đồng với phiên bản Plus; trong khi VF 9 tăng 64,8 triệu đồng đối với phiên bản Eco và 64,1 triệu đồng với phiên bản Plus. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

Tương tự trước đây, mức giá bán được VinFast công bố đã bao gồm thuế VAT nhưng chưa gồm phí thuê pin, tùy chọn dịch vụ VinFast Smart Driving (gồm Hệ thống trợ lái nâng cao ADAS và Smart Services) và tùy chọn ghế cơ trưởng cho mẫu VF 9.

Hiện chưa rõ VinFast VF 8 và VF 9 tại các thị trường khác có được điều chỉnh tăng giá hay không, nhưng hãng công bố đã nhận được 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu dành cho cả 2 mẫu VF 8 và VF 9. Theo kế hoạch, VinFast sẽ bắt đầu giao xe VF 8 và VF 9 từ cuối năm nay, mặc dù những hình ảnh về các mẫu xe điện này tại Việt Nam đã liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, nhưng chưa khách Việt nào được chạm vào. Ngoài ra hãng cũng đang tích cực mở rộng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên