Trang chủ > TECH > VinFast tiếp tục tìm cơ hội hợp tác cùng cty pin lớn nhất thế giới CATL

VinFast tiếp tục tìm cơ hội hợp tác cùng cty pin lớn nhất thế giới CATL

# TECH | October 29, 2022

Không ngừng tìm kiếm cơ hội bắt tay liên kết hoặc chí ít là "gần gũi" với các tên tuổi hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp "xe điện".. VinFast và nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, công ty Trung Quốc – CATLCATL đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm cả công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC (Cell to Chassis) để phát triển trong lĩnh vực xe điện.

Theo thỏa thuận này, CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ: “Việc kết hợp phát triển xe của VinFast cùng hãng pin số 1 thế giới CATL, sẽ tạo ra bước phát triển đột phá trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang lại khả năng tăng quãng đường di chuyển và giúp giá cả cạnh tranh hơn cho các dòng xe trong tương lai.”

Việc ký kết được thông báo diễn ra tại Nhật Bản này có sự chứng kiến của ông Robin Zeng, Chủ tịch CATL và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast.

CATL - Contemporary Amperex Technology Co., Limited là công ty lớn nhất toàn cầu về đổi mới công nghệ năng lượng mới, cam kết cung cấp các giải pháp và dịch vụ hàng đầu cho các ứng dụng năng lượng trên toàn thế giới. Vào tháng 6 năm 2018, công ty đã niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến. Theo SNE Research, vào năm 2021, lượng tiêu thụ pin cho xe điện của CATL xếp thứ nhất trong vòng 5 năm liên tiếp và đứng đầu về thị phần pin lưu trữ năng lượng toàn cầu. CATL cũng được biết đến là công ty sở hữu và ký hợp đồng khai thác các mỏ quặng hiếm lớn nhất thế giới để làm Pin.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên