Trang chủ > REVIEW > VMS 2022: Audi e-tron khoe SUV điện đậm chất thể thao, giá từ 2,97 tỷ đồng

VMS 2022: Audi e-tron khoe SUV điện đậm chất thể thao, giá từ 2,97 tỷ đồng

# REVIEW | October 28, 2022

Cùng trong khuôn khổ triển lãm VMS 2022, khi mà đối thủ Đức là Mercedes-Benz đã tung dòng xe SUV điện EQS ra mắt, thì Audi Việt Nam cũng giới thiệu mẫu SUV điện mới e-tron. Trước đó dòng e-tron xe thể thao gầm thấp thuần điện e-tron GT cũng đã được hãng ra mắt vào tháng 7 vừa qua. Khi ra mắt e-tron SUV, Audi muốn đem lại sự khác biệt trong phân khúc xe SUV sang chạy điện với chất thể thao và tiện dụng hơn hẳn, hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng hơn.

Audi e-tron SUV là mẫu xe nổi bật nhất trưng bày trên bục trung tâm của hãng xe sang nước Đức tại triển lãm VMS 2022, xe có giá từ 2,97 tỷ đồng. Mẫu SUV này được bán ra với 2 phiên bản e-tron 50 và e-tron 55. Audi Việt Nam cũng công bố giá bán chính thức cho e-tron 50 là từ 2,97 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Các mẫu e-tron quattro đều được bảo hành hệ thống pin 8 năm hoặc 160.000 km.

Audi e-tron SUV được trang bị mô tơ điện kép với phiên bản 50 sở hữu công suất tối đa 230 kW (308 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 540 Nm trong khi phiên bản 55 sẽ đạt công suất tối đa 265 kW (355 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 561 Nm. Cùng với đó, xe cho sự phân bố cân bằng với trục trước và trục sau ở mức 50:50.

Mẫu SUV thuần điện này được trang bị 7 chế độ lái phụ thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá và sở thích cá nhân, gầm xe có thể tăng giảm chiều cao 76 - 172 mm và có thể thay đổi đa dạng hơn trong một số trường hợp đặc biệt.

Tương tự phiên bản coupe thể thao, Audi e-tron SUV cũng được trang bị hệ thống pin điện áp cao 396 V, với dung lượng 71 kWh trên phiên bản 50 và 95 kWh trên phiên bản 55, pin được trang bị hệ thống giải nhiệt đặc biệt để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất. Mẫu xe điện này có khả năng di chuyển tối đa lần lượt 336 km và 417 km.

Cùng với đó là khả năng sạc nhanh DC lên tới 150 kW, hiện trạm sạc nhanh công suất 180 kW mới được trang bị tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình giúp sạc nhanh trong 20-30 phút, tiếp theo là chi nhánh Audi Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Audi e-tron SUV có thể được sạc thông qua hệ thống điện 110-230 V tại các hộ gia đình với bộ sạc treo tường ABB Terra.. thời gian sạc dao động từ 4-8h.

Ngoài ra, xe còn có khả năng phục hồi năng lượng từ việc kiểm soát chân ga hoặc trong quá trình phanh xe; và tùy theo tình huống lái, hệ thống sẽ quyết định việc sử dụng mô tơ điện, phanh bánh xe hay kết hợp cả 2 để phục hồi năng lượng. 

Audi e-tron SUV vẫn được trang bị ngoại thất với những đường nét đặc trưng của Audi kết hợp với kiểu dáng của xe điện, mang đến tính khí động học cao. Khoang nội thất được kết hợp giữa sự cao cấp và hiện đại, tạo nên không gian ngồi và chứa đồ rộng rãi, cùng khả năng cách âm tốt giúp mang lại trải nghiệm riêng tư và đầy đủ các trang bị tiện nghi.

Audi e-tron phản chiếu đúng triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện. Chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên