Trang chủ > REVIEW > VMS 2022: Honda TYPE R xe đua đường phố hút hồn khách xem

VMS 2022: Honda TYPE R xe đua đường phố hút hồn khách xem

# REVIEW | October 27, 2022

Triển lãm VMS 2022, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao đường phố Civic TYPE R thế hệ thứ 6 cho thị trường trong nước, chỉ vài tháng sau khi xe ra mắt tại Nhật Bản; đây là lần đầu mẫu ô tô này được giới thiệu cho khách hàng Việt Nam, đặc biệt là những người đam mê tốc độ. Theo thông tin thì chỉ khoảng 20 chiếc xe này được phân phối cho thị trường Việt Nam.

Honda Civic TYPE R sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với số lượng bán ra giới hạn chỉ 20 chiếc. Mức giá bán lẻ dự kiến được công bố vào cuối năm 2022 khoảng hơn 2 tỷ đồng. Xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào Quý II/2023, người mua có thể đặt hàng ngay từ ngày ra mắt. Xe trưng này sẽ có mặt tại đại lý ô tô chính hãng của từ tháng 11 tới.

Honda Civic TYPE R vốn là một biến thể xe đua của mẫu sedan phân khúc C, tuy nhiên xe được bổ sung thiết kế ngoại thất nhằm tăng tính khí động học, với điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở cánh lướt gió lớn phía sau. Nội thất xe được phối 2 màu chủ đạo đỏ và đen đặc trưng trên các xe thể thao Honda, bên cạnh đó thiết kế đồng hồ +R cũng giúp tăng trải nghiệm lái.

Tuy nhiên, điều làm nên tính độc đáo và thể thao của xe vấn nằm ở động cơ được tinh chỉnh đặc biệt, vẫn là cỗ máy 2.0L VTEC TURBO tăng áp nhưng cho công suất tối đa tới 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 2.600 - 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Honda Civic TYPE R đã từng phá vỡ kỷ lục về tốc độ dành cho mẫu xe dẫn động cầu trước tại đường đua Suzuka vào năm 2022. Trang bị hệ thống vù ga tự đông (rev match system) giúp xe mượt mà hơn, đồng thời các tay lái ưa tốc độ cao có thể dễ dàng thực hiện kỹ năng rev matching (đạp nhanh ga khi đang cắt côn).

Bên cạnh đó, Civic TYPE R là mẫu xe duy nhất tại Việt Nam trang bị ứng dụng Honda Log R, giúp ghi lại các thông số thực tế khi xe vận hành trên đường đua hoặc các cung đường khép kín, sau đó hiển thị trên điện thoại thông minh của người, cùng với hệ thống kết nối viễn thông Honda CONNECT quen thuộc.

Về an toàn, mẫu xe này cũng được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing tương tự nhiều mẫu xe đang bán ra tại Việt Nam, gồm các tính năng có sẵn như: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN). Cùng với đó, xe còn sở hữu nhiều tính năng an toàn khác.

Bên cạnh Civic Type R, Honda Việt Nam còn trưng bày toàn bộ dải sản phẩm xe hơi đang bán của hãng tại VMS 2022. Cùng với đó, hãng cũng trưng bày cả các dòng mô tô phân khối lớn thuộc hệ thống Bigbike, nổi bật nhất là 2 siêu phẩm RC213V và RC213V-S.

P.V

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên