Trang chủ > REVIEW > VMS 2022: Toyota Veloz và Avanza phiên bản lắp ráp Nội Địa xuất hiện

VMS 2022: Toyota Veloz và Avanza phiên bản lắp ráp Nội Địa xuất hiện

# REVIEW | October 28, 2022

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 cũng như mọi khi Toyota luôn có gian hàng rất lớn với nhiều mẫu xe độc đáo trưng bày, VMS22 họ cũng khoe ra cả loạt xe "công nghệ" gồm cả xe thuần điện Toyota - bZ4X, mô hình Prius Hybrid và các dòng xe Hybrid mới nhất. Nhưng dòng xe MPV nhỏ Veloz và Avanza mới là tâm điểm của gian hàng Toyota. Vì đó là các phiên bản Veloz và Avanza được lắp ráp tại Việt Nam.

Mặc dù trên bục trung tâm là mẫu xe Toyota bZ4X độc đáo nhằm khẳng định khả năng làm chủ công nghệ "Xe điện" và cam kết sẽ điện hóa bất kể khi nào tại Việt Nam. Đồng thời, Toyota vẫn xác định Hybrid tự sạc là công nghệ xe xanh chính áp dụng trên các ô tô tại Việt Nam với lợi thế tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhưng vẫn thuận tiện khi sử dụng cho người tiêu dùng phổ thông. Vì vậy hầu hết các dòng xe của Toyota từ Camry, Altis, Cross đều có phiên bản Hybrid thế hệ mới bán ra với số lượng áp đảo tại Việt Nam. Nhưng hai mẫu xe được đông đảo người xem "kiểm tra" kỹ nhất lại là bộ đôi MPV cõ nhỏ Toyota Veloz và Avanza vì đây là phiên bản được "sản xuất" trong nước.

Thông tin quan trọng nhất ở VMS 2022 chính là việc Toyota công bố sẽ sản xuất và lắp ráp 2 mẫu MPV giá rẻ - Veloz Cross và Avanza Premio - tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 12 tới. Các phiên bản lắp ráp nội địa của 2 mẫu xe này được Toyota tuyên bố sẽ không thay đổi về giá bán cùng với sự tương đồng về chất lượng so với xe nhập khẩu từ Indonesia.

So với bản nhập khẩu, Toyota Veloz Cross CKD vẫn giữ nguyên giá bán ở mức 658 triệu đồng đối với Veloz Cross CVT và 698 triệu đồng đối với Veloz Cross CVT Top. Toyota Veloz Cross bản lắp ráp trong nước không có sự khác biệt nào về kiểu dáng cũng như trang bị so với bản nhập khẩu. Mẫu MPV 7 chỗ này vẫn được trang bị khối động cơ 1.5L, sản sinh công suất cực tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Đi kèm là chộp số D-CVT và hệ thống dẫn động cầu trước.

Khoang nội thất tiện nghi với loạt trang bị như: Màn hình giải trí trung tâm 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình đa thông tin 7 inch, tùy chỉnh 4 chế độ hiển thị, hệ thống đèn trang trí nội thất… Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Veloz Cross được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, kiểm soát vận hành chân ga và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành. Ngoài ra, có có nhiều tính năng an toàn khác như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360, hệ thống 6 túi khí…

Việc lắp ráp mẫu MPV bán chạy Toyota Veloz Cross được cho sẽ giúp hãng xe Nhật Bản ổn định nguồn cung đến khách hàng. Cùng với Avanza Premio được cải tiến theo lối sử dụng xe MPV làm phương tiện di chuyển "ăn chơi" bán cafe và đi du lịch cắm trại... đây sẽ là 2 mẫu MPV giá rẻ có thể làm thay đổi thị phần dòng xe này tại Việt Nam.

Với việc bổ sung 2 mẫu xe lắp ráp nội địa, Toyota Việt Nam sẽ bán ra tổng cộng 5 mẫu xe với xuất xứ nội địa, gồm: Vios, Innova, Fortuner (máy dầu), Veloz Cross và Avanza Premio. Cũng như tăng thêm 11 nhà cung cấp linh, phụ kiện của Toyota, lên tổng cộng 57 (trong đó có 12 nhà cung cấp thuần Việt, tăng từ 6 trước đây), cùng tổng số linh kiện nội điịa hóa đạt 740 sản phẩm các loại.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên