Trang chủ > LIFE DRIVE > Volvo XC60 Recharge nhận giải Xe 2022 tại Việt Nam - Car Awards 2022

Volvo XC60 Recharge nhận giải Xe 2022 tại Việt Nam - Car Awards 2022

# LIFE DRIVE | December 23, 2022

Giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2022 - bình chọn chiếc xe tiêu biểu và hấp dẫn nhất năm do báo Vnexpress tổ chức, qua bình chọn của độc giả và các chuyên gia Ô tô đã được trao cho chiếc Volvo XC60 Recharge. Chiếc SUV cỡ trung có công nghệ tiên phong động cơ Hybrid cắm sạc của Volvo đã vượt qua các đổi thủ xuất xắc không kém như Ford Everest, Lexus RX, VinFast VF8, Porsche Macan và 7 phân khúc xe khác, nhờ thiết kế thanh lịch đơn giản hợp thời, công nghệ xăng điện cắm sạc đa năng, tiện dụng.

Car Awards là chương trình chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam về bình chọn và vinh danh sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực ôtô do Báo VnExpress tổ chức thường niên từ năm 2021 nhằm xây dựng nguồn tham khảo uy tín và mang tính hệ thống, được tổng hợp từ những đánh giá của các chuyên gia và người dùng nhiều kinh nghiệm. Ban giám khảo là những chuyên gia đánh giá xe như nhà báo, huấn luyện viên lái xe, nghiên cứu sản phẩm, kỹ thuật và các giám khảo độc lập.

Giải Ôtô của năm theo 7 phân khúc

Hạng mục bình chọn xe của năm theo phân khúc 2022 chỉ chấm điểm các xe ra mắt trong năm 2022 (từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022), bao gồm phiên bản mới, thế hệ mới hoặc một dòng xe mới hoàn toàn. Đồng thời, để đảm bảo tính cạnh tranh, Car Awards 2022 chỉ vinh danh ôtô của năm ở các phân khúc có từ ba xe ra mắt trở lên. Đến hết tháng 11/2022, hiện thị trường Việt có 7 phân khúc đáp ứng được tiêu chí này, bao gồm: Xe gầm cao cỡ B; Sedan cỡ C; Crossover cỡ C; SUV/Crossover cỡ D; MPV phổ thông cỡ nhỏ; Xe sang gầm cao cỡ nhỏ và Xe sang gầm cao cỡ lớn.

Các mẫu xe sẽ được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm đánh giá gồm: Ngoại thất; Nội thất; Tiện nghi; Hỗ trợ lái; Vận hành; Công nghệ an toàn và Chi phí sử dụng.

Mỗi tiêu chí được chấm sau đó tiếp tục nhân với 1 hoặc 3 “hệ số quan trọng”. Hệ số quan trọng thể hiện cho sức nặng của các tiêu chí trong quyết định lựa chọn xe của người tiêu dùng. Các hệ số cho tiêu chí sẽ khác nhau ở các nhóm xe xăng/dầu - xe điện và xe sang - xe phổ thông. Ví dụ: công nghệ an toàn đóng góp hệ số 3 với mọi loại xe, trong khi chất liệu nội thất giữ hệ số 2 với xe phổ thông và hệ số 3 với xe sang.

Một mẫu xe sau khi được chấm điểm tất cả tiêu chí và nhân hệ số tương ứng sẽ nhận được tối đa 400 điểm. Mẫu xe cao điểm nhất sẽ trở thành Ôtô của năm ở từng phân khúc.

Giải Ôtô xuất sắc nhất của năm

Đây là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2022, do Ban tổ chức lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu các phân khúc xếp hạng, cùng các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng (chỉ có 1-2 xe ra mắt trong năm). Để đảm bảo các mẫu xe ra mắt trong năm đều có cơ hội cạnh tranh cho danh hiệu chung cuộc. Ban giám khảo sẽ bỏ phiếu để lựa chọn ra mẫu Ôtô của năm dựa trên các tiêu chí sau:

  • Mức độ vượt trội của sản phẩm trong phân khúc
  • Mức độ cập nhật xu hướng, gợi mở nhu cầu
  • Khả năng tiếp cận của khách hàng trong phân khúc

Bên cạnh Giải thưởng Bình chọn ôtô của năm 2022, từ tháng 6/2022 hàng loạt hoạt động cũng được tổ chức sôi nổi có ích về thông tin như: Review My Car - sân chơi cho độc giả tự đánh giá xe của mình. Driving Skills - chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, gồm các video ngắn tư vấn các kỹ năng lái xe từ cơ bản đến nâng cao cùng các vấn đề về luật và văn hóa giao thông. Car Talks - Chuỗi tọa đàm các chủ đề về xe - những kiến thức và chủ đề nóng liên quan tới ôtô được các chuyên gia và những người dùng có kinh nghiệm đưa ra thảo luận.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên