Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi Việt với 39,85% thị phần
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%). Kết quả này không chỉ thể hiện sự tăng trưởng ổn định của hãng taxi công nghệ thuần điện Việt Nam, mà còn phản ánh xu hướng ưu tiên lựa chọn các giải pháp giao thông xanh của người dùng Việt.
Xanh SM vượt trội ở cả 3 tiêu chí quan trọng
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe và taxi Việt Nam quý I/2025 từ Mordor Intelligence, Xanh SM hiện chiếm ưu thế vượt trội ở cả số chuyến xe mỗi ngày, doanh thu bình quân (GMV) và chỉ số hài lòng khách hàng. Khảo sát người dùng trong quý I/2025 cho thấy Xanh SM được đánh giá cao ở các tiêu chí: xe sạch sẽ, tài xế lịch sự, thao tác đặt xe đơn giản và ứng dụng dễ sử dụng. Ngoài ra, những trang bị hướng tới đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng như hệ thống giám sát an toàn chủ động (S2S) được triển khai đồng bộ trên tất cả các phương tiện cũng góp phần nâng cao mức độ tin cậy trong trải nghiệm người dùng.
Với những khách hàng thường xuyên đi công tác như anh Trần Mạnh Cường (TP.HCM), yếu tố độ phủ toàn quốc và sự đồng bộ về chất lượng là một lợi thế rõ rệt. “Xanh SM có mặt ở hầu hết các tỉnh thành lớn, rất thuận tiện khi tôi cần đi làm việc hoặc gặp đối tác. Chất lượng xe và dịch vụ luôn ổn định”, anh khẳng định.
Chuẩn mực mới của ngành vận tải hành khách
Không chỉ mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi, an toàn, theo nhiều khách hàng, Xanh SM ngày càng trở thành lựa chọn duy nhất của đông đảo người dùng bởi sự thân thiện với môi trường. Trong điều kiện ô nhiễm không khí ngày càng tồi tệ, những chiếc taxi xanh là lựa chọn chủ động của đông đảo khách hàng Việt để chung tay vì môi trường. Trong năm 2024, việc lựa chọn Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.
Từ góc nhìn tổng thể, chuyên gia giao thông đô thị Nguyễn Đức Thịnh cho rằng, việc một hãng taxi công nghệ thuần điện như Xanh SM đang vững chắc ở ngôi vị số 1 thị trường, dần bỏ xa các đối thủ không chỉ là kết quả của chiến lược kinh doanh đúng đắn mà còn là tín hiệu tích cực cho định hướng phát triển giao thông bền vững tại Việt Nam. Gần đây nhất, Xanh SM tiếp tục mở rộng mạng lưới khi bắt tay cùng Taxi G7 – một trong những hãng taxi có tên tuổi tại Hà Nội, nâng tổng số đối tác vận tải lên gần 100 đơn vị tại 61 tỉnh, thành. Việc tạo ra liên minh xanh lớn nhất từ trước đến nay chính là thế mạnh giúp hãng không chỉ duy trì mà còn gia tăng khoảng cách với các thương hiệu khác.
Mặt khác Tiếp nối thành công của quý I, VinFast cũng ghi nhận doanh số ấn tượng trong tháng 4/2025 tại Việt Nam với 9.588 xe bán ra thị trường. Trong đó, mẫu xe dẫn đầu danh sách là VF 5, với 3.731 xe đến tay
khách hàng. Đây là mẫu xe vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân nhờ thiết kế đẹp, an toàn, chất lượng cao, vừa hiệu quả trong kinh doanh dịch vụ vận tải nhờ khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm chi phí.
Viết bình luận