Trang chủ > TECH > Xe bus điện Trung Quốc thử nghiệm thành công tại -25 độ cực bắc

Xe bus điện Trung Quốc thử nghiệm thành công tại -25 độ cực bắc

# TECH | February 29, 2024

Trung Quốc đang tiến rất nhanh trong công nghệ sản xuất xe buýt thuần điện với mục đích mở rộng thị trường phương tiện giao thông công cộng ra toàn cầu. Mới đây dòng xe bus điện Yutong đã xuất sắc vượt qua các thử nghiệm nghiêm ngặt trong điều kiện thời tiết cực lạnh ở Na UyKazakhstan. Trong điều kiện nhiệt độ thấp tới -25°C xe buýt điện Yutong hoạt động ổn định tới 374 km, đây là chuẩn mới cho hiệu suất của buýt điện ở nhiệt độ dưới âm.

Các thử nghiệm trong môi trường băng giá ở Astana, Kazakhstan và trong Vòng Bắc Cực ở Na Uy với mẫu xe thử nghiệm - Bus điện Yutong E18PRO, từ tháng 01/2024 đã chứng minh được phạm vi hoạt động và sự ổn định khả quan. Trong điều kiện dưới âm độ, xe vẫn duy trì được nhiệt độ ấm áp cho hành khách, nhiệt độ trong xe duy trì ở mức ổn định từ 18°C đến 22°C.

Bus E18PRO có công nghệ pin tiên tiến với hệ thống làm nóng chất lỏng duy trì nhiệt độ tối ưu cho pin lithium sắt photphat, đảm bảo hoạt động hiệu quả ngay cả ở những vùng có khí hậu lạnh nhất. Cụ thể dòng Bus Yutong U12 đã trải qua thử nghiệm khắt khe tại Kirkenes, Nauy đạt mức tiêu thụ điện năng chỉ 1,56 kw/km trên quãng đường 105 km. Ấn tượng nhất là U12 có thể chạy ổn  định ở nhiệt độ thấp tới -33°C trong điều kiện đối mặt với sự ăn mòn và mài mòn ở thời tiết có nhiều muối và tuyết ở Na Uy.

Yutong Bus đứng đầu bảng xếp hạng do Chatrou CME Solutions Europe tổng hợp, với 479 xe buýt được tiêu thụ ở châu Âu trong năm 2022. Yutong hiện dẫn đầu doanh số bán xe buýt điện ở châu Âu.

Yutong là hãng xe bus đang vận hành khoảng 190.000 phương tiện thương mại sử dụng năng lượng mới trên toàn thế giới. Với hơn 331 xe buýt điện đang hoạt động ở Na Uy cũng như các vùng cực lạnh. Yutong cũng như các hãng xe thương mại Trung Quốc đang nỗ lực trong chiến lược thể hiện sức mạnh nhằm giành vị trí kiểm soát giao thông công cộng trên toàn thế giới.

Yutong

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên