Trang chủ > REVIEW > Xe Chery liên tục hư hỏng, triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 do gãy gầm

Xe Chery liên tục hư hỏng, triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 do gãy gầm

# REVIEW | May 3, 2024

Liên tiếp các thông tin về xe dính lỗi gần đây khắp khu vực ĐNA, đặc biệt ngày 29/4 vừa qua, có xe bị gãy rời hệ thống treo sau khi đang di chuyển tại Malaisia, Chery đã chính thức thông báo triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 tại thị trường này.

Ngày 30/4, hãng xe điện Trung Quốc Chery đã công bố quyết định triệu hồi mẫu Omoda 5 với số lượng 600 chiếc tại thị trường Malaysia. Hãng xe Trung Quốc cho biết: nguyên nhân từ một lô linh kiện lắp ráp bị ảnh hưởng, có thể do hoạt động nâng cấp cơ sở của một nhà cung cấp, khiến hệ thống treo sau (bên hành khách) bị tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển. Phương án xử lý các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được thay thế hoàn toàn hệ thống treo sau. Chery cho biết những chiếc Omoda 5 vẫn đảm bảo an toàn khi đi trên đường. Về chiếc xe bị gãy trục sau chỉ là trường hợp cá biệt. 

“Đầu hàn của máy hàn tự động bị mòn, được thay thế bằng đầu hàn mới. Tuy nhiên, việc thay thế đầu hàn mới đã dẫn đến việc thiết bị bị hiệu chỉnh sai”, nguyên nhân được Chery Malaysia đưa ra.

Tuy nhiên, cập nhật của chủ xe bị gãy trục sau (tên Stephanie) vào tối ngày 30/4 cho thấy người này chưa nhận được phản hồi về "trường hợp cá biệt" của mình từ Chery và hãng cũng chưa thảo luận về phương án giải quyết với chủ xe. Chiếc xe gãy "trục" được gửi đến đại lý Chery vào chiều chủ nhật và đã sửa xong, nhưng không có lời giải thích và không có sự đồng thuận (của chủ xe) để thông qua về phương án xử lý trước khi thực hiện sửa chữa.

Đây cũng không phải lần đầu Chery gặp vấn đề với mẫu Omoda 5 tại thị trường Malaysia khi mà vào đầu tháng 4, một chủ xe cũng báo cáo về tình trạng chiếc ô tô này bị lỗi không phanh được trên đường cao tốc dù vừa ra khỏi xưởng dịch vụ của hãng xe Trung Quốc này. Sau đó, hãng đã cho vị khách hàng mượn một chiếc xe khác trong thời gian xử lý vấn đề nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin nào khác từ Chery về vụ việc.

Hiện tại, Chery đang tiến hành giới thiệu, truyền thông và bán ô tô tại Việt Nam thông qua việc thành lập liên doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam với đối tác Geleximco. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên (gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và sau đó là Jaecoo J6) sẽ được nhập khẩu từ Indonesia trong thời gian đầu và có thể sẽ lắp ráp ở nhà máy trong nước sau đó.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên