Trang chủ > REVIEW > Xe điện BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, công bố Giá bán Dolphin, Atto 3 và Seal

Xe điện BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, công bố Giá bán Dolphin, Atto 3 và Seal

# REVIEW | July 19, 2024

Ngày 18/7, Hãng xe năng lượng mới của Trung Quốc – BYD Auto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với hàng loạt thông tin về hoạt động và công bố giá bán ba mẫu xe điện Dolphin, Atto 3 và Seal. Đồng thời nhà phân phối BYD Auto Việt Nam (BAV) cũng tuyên bố sẽ mở rộng tới 100 Showroom trong 2 năm tới. Kế hoạch mở rộng hệ thống đại lý với mạng lưới lớn như vậy mới là dấu hiệu thách thức ghê gớm với hãng xe điện nội địa - VinFast.

Một tháng trước khi ra mắt chính thức của thương hiệu xe điện Trung Quốc – BYD Auto, hàng loạt sự kiện lái thử xe và trải nghiệm xe đã được tổ chức thành công nhằm giúp người Việt Nam tiếp cận thông tin sâu rộng. Những thông tin về quy mô và năng lực số 1 toàn cầu của dòng xe điện BYD đã được chứng minh đầy thuyết phục. Nay BYD Auto đã chính thức có mặt tại Việt Nam, với ba mẫu xe thuần điện (BEV) là mẫu hatchback cỡ nhỏ Dolphin, mẫu sedan Seal và chiếc crossover hạng B là Atto 3.

Thông tin quan trọng nhất và được đón chờ nhiều nhất trong sự kiện ra mắt của BYD Auto Việt Nam là việc công bố giá bán cụ thể các dòng xe Dolphin, Seal, Atto 3 bao gồm 5 phiên bản, cụ thể như sau (Giá bao gồm VAT và Pin):

So với các mẫu xe tương đồng giá và cỡ ở các phân khúc, từ hathback, sedan đến SUV trong phân khúc xe điện và Xăng trên thị trường, cho thấy bước giá mà hãng xe điện Trung Quốc này đặt ra cũng khá hợp lý. Không Đắt hay Rẻ hơn nhiều.

Cũng trong dịp này, hệ thống đại lý của BYD Auto Việt Nam (BAV) cũng đã chính thức được giới thiệu. Ông Võ Minh Lực – Giám đốc Điều hành BYD Auto Việt Nam cho biết, thời điểm hiện tại BAV đã có 13 đại lý tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đáng lưu ý là tiến trình mở rộng Đại lý sẽ tăng nhanh chóng tới con số 100 Showroom cho tới năm 2026. Quy mô này gần như rộng khắp Việt Nam như hệ thống của Toyota.

BAV cho biết, các mẫu xe điện này tại Việt Nam sẽ được bảo hành 6 năm hoặc 150.000 km (tuỳ từng điều kiện), riêng hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km. Ngoài ra để hỗ trợ về tài chính mua xe, BYD đã kết hợp với nhiều ngân hàng cho ra chính sách giúp Khách hàng được hỗ trợ khoản vay lên đến 85% giá trị xe.

Về nền tảng trạm sạc, theo đó BAV không xây dựng hệ thống sạc riêng, người sử dụng xe điện BYD sẽ sạc tại nhà với sạc cầm tay và sạc treo tường (7kw) được khuyến mại tặng kèm trong thời gian đầu mua xe. Ngoài ra còn có hệ thống trạm sạc nhanh của bên thứ 3 (khoảng 10 đối tác sạc) và các điểm sạc tại Đại lý BYD. Tại Việt Nam hiện nay đã có một số nhà sản xuất cung cấp thiết bị trạm sạc cũng như cung cấp dịch vụ trạm sạc công cộng như EVOne,  Star Charge, AutelCharge+. Ngoài ra, BYD Auto Việt Nam cho biết tại các đại lý, tuỳ quy mô sẽ có 3 đầu sạc DC với công suất 60kw, 120kw và các đầu sạc AC.

Ba mẫu xe điện chính thức được BAV bán tại Việt Nam gồm có:

BYD Dolphin: Công suất tối đa 94 mã lực, momen xoắnc cực đại 180 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 50 km/h hết 3,9 giây. Chiếc xe này sử dụng pin có dung lượng 44,9 kw và cho phép di chuyển 405 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn NEDC).

BYD Atto 3: có hai phiên bản: Phiên bản Dynamic sức mạnh 210 mã lực/310 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 7,3 giây sử dụng pin 44,92 kwh và di chuyển 410 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP). Phiên bản Premium sức mạnh 201 mã lực/310 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 7,3 giây sử dụng pin 60,48 kwh và di chuyển 480 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP)

BYD Seal có hai phiên bản: Advenced sức mạnh 201 mã lực/ 310 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h hết 7,5 giây, sử dụng pin dung lượng 61,44 kwh và di chuyển 460 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP). Phiên bản Performance sức mạnh 522 mã lực/ 650 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h hết 3,8 giây, sử dụng pin dung lượng 82,56 kwh và di chuyển 520 km cho một lần sạc (thông số BYD cung cấp theo chuẩn WLTP).

Theo số liệu mới nhất, trong 5 tháng đầu năm 2024, BYD vẫn vững vàng giữ vị trí thương hiệu dẫn đầu về số lượng xe năng lượng mới bán ra trên toàn cầu với 1.191.478 xe và liên tiếp phá kỷ lục doanh số. Riêng trong tháng 06/2024, BYD đã bán ra 341.658 xe, với trung bình 11.000 xe mỗi ngày.

BAV

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên