Trang chủ > REVIEW > Xe điện hạng sang Audi Q8 e-tron giá chỉ... 3,8 tỷ đồng

Xe điện hạng sang Audi Q8 e-tron giá chỉ... 3,8 tỷ đồng

# REVIEW | June 19, 2024

Audi Việt Nam bất ngờ cho ra mắt chính thức mẫu xe điện Q8 e-tron cao cấp thanh lịch và có thiết kế rất gần gũi, không quá dị biệt khác thường. Đáng lưu ý mức giá của chiếc SUV điện hạng sang này rẻ hơn cả đối thủ Mercedes-Benz EQE. Đặc biệt Audi Q8 e-tron có cơ chế sạc khá tiện dụng với bộ sạc công suất cao tại nhà tặng kèm. Sự xuất hiện của Audi Q8 e-tron có vẻ như đặt ra một chuẩn mực mới cho thị trường xe điện hạng sang tại Vietnam; Đẹp, Công nghệ cao và Giá dễ tiếp cận

Tiếp nối loạt xe điện "e-tron" của Audi đã được đưa về Việt Nam gần đây, chiếc SUV chạy điện sang trọng - Audi Q8 e-tron chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá cực hấp dẫn, chỉ từ 3,8 tỷ đồng. Đáng lưu ý, trong buổi giới thiệu xe tại showroom Audi Việt Nam, mà cũng là không gian sạc cao cấp Audi Charging Lounge, đã có sự tham gia đông đảo lãnh đạo của Audi khu vực với Ông André Konsbruck - Phó Chủ tịch Kinh doanh Quốc tế của Audi AG cũng như đại diện từ nhà đầu tư mới của Audi Việt Nam - tập đoàn PON.

Chia sẻ trong sự kiện, đại diện Audi Việt Nam cho biết tình hình kinh doanh và phát triển của hãng đang rất thuận lợi từ khi có sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà nhập khẩu chính thức mới - Pond. Bất chấp đà sụt giảm chung, Audi là thương hiệu xe sang có hoạt động kinh doanh khá lạc quan tại Việt Nam trong nửa đầu năm nay. Mức giá của các dòng xe Audi hiện đang được đặt ở mức cạnh tranh nhất ở thị trường xe sang. Doanh số từ đầu năm tăng 52%, Audi chiếm khoảng 5,2% thị phần xe sang. Cùng với việc ra mắt Audi Q8 e-tron với mức giá hấp dẫn, hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa doanh số cho Audi Việt Nam trong thời gian tới.

Audi Q8 55 e-tron với thiết kế mạnh bạo và vẫn gần gũi với chất Audi, không bị xa đà quá nhiều vào thiết kế của xe điện. Ưu thế này cùng giá bán rẻ hơn (3,8 tỷ đồng) càng thêm lấn át đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz EQE 500 4Matic gần 4 tỷ đồng. Audi Q8 e-tron cũng có ưu thế với hệ thống trạm sạc ABB công suất cao tại đại lý của Audi Việt Nam, đi kèm trang bị bộ sạc treo tường tiêu chuẩn (22kw) có công suất cao gấp đôi sạc của EQE (11kw), giúp giảm một nửa thời gian sạc.

Đóng vai trò là mẫu xe cao cấp nhất trong dòng SUV điện và crossover của Audi, mẫu Q8 e-tron 55 quattro được trang bị động cơ điện có công suất vận hành 100 kW, cung cấp công suất tối đa lên đến 300 kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h hết 5,6 giây với chế độ Boost Mode, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h (có giới hạn điện tử). Khả năng bứt tốc và bám đường đến từ hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh quattro.

Sức mạnh của Audi Q8 55 e-tron tại Việt Nam đến từ bộ pin Lithium-Ion có dung lượng 114 kWh cho khả năng di chuyển đường hỗn hợp từ 487 - 582 km cho một lần sạc. Công suất sạc DC cực đại 170 kW, cho phép sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ trong 31 phút.

Audi Q8 55 e-tron cũng có thể chủ động sạc tại nhà, thời gian khoảng 10 tiếng với bộ sạc di động AC 11 kW và trong khoảng 5 tiếng với bộ sạc ABB AC 22 kW - đây là bộ sạc được tặng kèm khi mua xe trong khoảng thời gian từ 12/06/2024 đến hết 31/12/2024.

Audi Q8 e-tron còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng. Cơ cấu này cho phép khoảng sáng gầm của xe có thể thay đổi tối đa đến 76 mm. Hệ thống Cân bằng điện tử (ESC) kết hợp cùng hệ thống treo giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi xử lý những góc cua gắt. Điểm nổi bật nhất khi ngắm Audi Q8 e-tron trực diện là cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế khe trên được ẩn vào trong tinh tế kết hợp với dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn.

Không gian nội thất mang đậm phong cách thiết kế công nghệ mới của dòng Audi e-tron, giao diện đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 12.3-inch cực sắc nét với nhiều kiểu hiển thị khác nhau. Các thao tác điều khiển tính năng vận hành và tiện nghi của xe rất trực quan và quen thuộc thông qua 2 màn hình MMI cảm ứng phản hồi, kích thước 10.1-inch và 8.6 inch thay thế toàn bộ các phím cơ học truyền thống.

Audi Q8 e-tron được trang bị ghế thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp, mang đến sự thoải mái trên mọi hành trình. Hệ thống điều hòa 4 vùng tiện nghi điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 8.6 inch phía dưới.

Audi

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên