Trang chủ > REVIEW > Xe điện Hyundai Ioniq 5 chính thức lắp ráp tại Việt Nam

Xe điện Hyundai Ioniq 5 chính thức lắp ráp tại Việt Nam

# REVIEW | July 30, 2023

Hyundai Thành Công vừa thông báo mẫu xe điện Ioniq 5 được lắp ráp trong nước tại nhà máy của Hyundai ở Ninh Bình thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Như vậy đây là chiếc xe điện đầu tiên của thế giới được "sản xuất" tại Việt Nam. Giá bán xe điện Ioniq 5 với hai phiên bản Exclusive và Prestige có giá lần lượt là 1,3 và 1,45 tỷ đồng.

Sau hơn 1 năm ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 có giá bán chính thức với 2 phiên bản từ 1,3 tỷ đồng và được sản xuất, lắp ráp trong nước. Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam, mở đường cho nhiều dòng sản phẩm "điện" khác trong tương lai. Đi cùng việc tham gia vào thị trường xe điện, Hyundai Thành Công cũng thông báo kế hoạch phát triển mạng lưới trạm sạc điện trên toàn quốc với mục tiêu phủ 80% các tỉnh, thành trong năm 2024. Trước mắt, hãng sẽ cung cấp sạc tiêu chuẩn có công suất chỉ 2,5 kW sử dụng được điện dân dụng AC phổ biến.

Phiên bản Exclusive được trang bị cụm pin có dung lượng 58 kWh kết hợp với mô tơ điện trục sau công suất tối đa 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 384 km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này có bánh mâm 19 inch với lốp 235/55 R19. 

Phiên bản Prestige cao cấp sở hữu cụm pin có dung lượng 72,6 kWh kèm mô tơ điện trục sau với công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, cho quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy là 451km (tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản này được trang bị vành 20 inches cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.

Ngoài ra, Ioniq 5 cũng sở hữu những tính năng thông minh, điển hình như hệ thống chân ga i-Pedal giúp tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống an toàn SmartSense với nhiều tính năng hiện đại như: Tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm khi lùi xe, hỗ trợ giữ làn, tránh va chạm trước, kiểm soát hành trình chủ động...

Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng xe điện toàn cầu của tập đoàn Hyundai, được trang bị hệ thống pin sạc đáp ứng cả điện áp 400V và 800V, tương thích cùng bộ sạc nhanh DC công suất 350 kW.

Hiện tại việc sạc của Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam với bộ sạc tiêu chuẩn theo xe có công suất 2,5kW; bản Exclusive, pin 58 kWh, sẽ mất khoảng 23h sạc liên tục. Bản Prestige, pin 72,6 kWh, sẽ cần khoảng 30h cắm sạc liên tục. Với bộ sạc này chủ xe có thể sạc ngay tại điện nhà, trong khi chờ HTC triển khai hệ thống trạm sạc nhanh tại các địa lý trên toàn quốc.

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên