Trang chủ > REVIEW > Xe du lịch MG5 ra mắt dáng thể thao, giá dự kiến 580 triệu đồng

Xe du lịch MG5 ra mắt dáng thể thao, giá dự kiến 580 triệu đồng

# REVIEW | February 11, 2022

Mẫu xe hạng C giá rẻ nhất là MG5 đã chính thức có mặt tại các đại lý của MG ở Việt Nam với giá bán chưa công bố, nhưng dự đoán khoảng 580 triệu đồng. Chiếc sedan này, cùng với chiếc MG ZS, được nhập khẩu từ nhà máy Thái Lan.

Thiết kế của MG5 có thể được coi là độc đáo nhất trong các dòng xe du lịch hạng C tại Việt Nam hiện nay.  Được coi là chiếc xe hợp với khách hàng thích lối sống hiện đại, tìm kiếm sự mới lạ và khác biệt trong cuộc sống.  MG5 thu hút  với lưới tản nhiệt gây ảo giác theo hình ngọn lửa, khác lạ với thân xe có đường nét thanh mảnh theo phong cách coupe trên thân xe. Thiết kế đặc trưng mới nhất của MG thể hiện ở phần thân xe MG5 được áp dụng thiết kế theo kiểu dáng thuôn dài. Phần mui xe có phần mái vuốt xuống tận đuôi, đường viền trang trí cửa sổ được mạ crôm toàn phần, phần đuôi xe hơi hướng lên và khoảng sáng gầm xe thấp, mang lại dáng vẻ thể thao và đầy phong cách.

Thiết kế nội thất của MG5 cũng rất khác lạ, xe sở hữu kiểu vô lăng dạng D-cut cùng ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng với cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng, cùng bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về phía người điều khiển. Đồng thời, những tiện ích như chìa khóa thông minh, nút khởi động Start/Stop, cửa sổ trời 4 chế độ điều chỉnh, điều hòa không khí với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 và khoang hành lý với dung tích tối ưu so với thiết kế cũng là những chi tiết không thể bỏ qua trên chiếc MG5.

Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng màn hình ảo 7 inch Virtual Cockpit là những trang bị nổi bật trong khoang cabin MG5.

MG5 tại Việt Nam, cũng tương tự phiên bản tại Thái Lan sẽ sử dụng động cơ 1.5l Atkinson hút khí tự nhiên đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 114 mã lực và momen xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Ngoài ra, hỗ trợ cho vận hành, MG5 còn được trang bị hệ thống trợ lực lái điện, đi kèm ba chế độ lái Urban, Normal và Dynamic, Camera 360 độ… Các tính năng an toàn khá phong phú với hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

MG5 sẽ tham gia phân khúc xe hạng C với các đối thủ như KIA K3 (giá bán từ 559 triệu đồng), Hyundai Elantra (giá bán từ 560 triệu đồng)… Mặc dù có giá luôn rẻ và trang bị hiện đại vượt trội hơn, tuy nhiên MG5 vẫn sẽ gặp bất lợi về hình ảnh thương hiệu, từ gốc gác của SAIC - tập đoàn Trung Quốc đang nắm quyền sở hữu thương hiệu xe MG Motor của Anh Quốc.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên