Trang chủ > REVIEW > Xe hơi Trung Quốc Chery công bố liên doanh sản xuất xe tại Thái Bình

Xe hơi Trung Quốc Chery công bố liên doanh sản xuất xe tại Thái Bình

# REVIEW | April 5, 2024

Tiếp tục xuất hiện sau những thông tin chuẩn bị tại Việt Nam, Liên doanh sản xuất ô tô mang nhãn hiệu Omoda&Jaecoo thuộc hãng xe Chery Trung Quốc đã chính thức được kí kết với tập đoàn Geleximco Việt Nam. Mụctieeu của liên doanh sẽ xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe tại Thái Bình. Dự kiến bắt đầu có xe bán từ năm 2026, hiện tại hãng sẽ bán xe từ nguồn nhập khẩu.

Nhà máy của liên doanh sản xuất ô tô mang nhãn hiệu Omoda Jaecoo giữa tập đoàn Chery và Geleximco sẽ được đặt tại Thái Bình. Các mẫu xe đầu tiên bán ra sẽ là Omoda E5 và Jaecoo 7, nhưng vẫn sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc trong thời gian đầu.

Nhà máy của liên doanh Omoda&Jaecoo và Geleximco sẽ được xây dựng theo 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD. Giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 1/2026. Theo chia sẻ của Omoda & Jaecoo, họ dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm 2024 với các mẫu xe điện và hybrid sạc ngoài.

Thương hiệu xe hơi Trung Quốc - Chery thực ra đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm - từ tháng 4/2009, với dây chuyền lắp ráp xe với liên doanh ô tô Hoà Bình (VMC) sản phẩm là các xe mini QQ3 và Riich M1.

Chery

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên