Trang chủ > LIFE DRIVE > Xe máy điện Honda Benly e tràn ngập đưa thư tại Saigon

Xe máy điện Honda Benly e tràn ngập đưa thư tại Saigon

# LIFE DRIVE | June 20, 2024

Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục mở rộng dự án sử dụng xe máy điện làm xe đưa thư. Sau đợt đầu với 70 xe máy điện Benly e đã được trang bị cho Bưu điện Hà Nội. Đợt hai với 130 chiếc xe điện giao hàng vừa được triển khai tại khu vực Tp Hồ Chí Minh.

Xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của ngành dịch vụ giao nhận hàng hoá, với tần suất sử dụng phương tiện cao, HVN và Vietnam Post đã nghiên cứu, thí đểm cho việc nhân rộng trong hoạt động chuyển phát hàng của Bưu tá, tiến tới chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng. Từ năm 2021 đến nay, HVN và Vietnam Post triển khai dự án sử dụng thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 xe điện Benly e cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu nhu cầu thị trường. Honda Benly e là mẫu xe được sử dụng trong dự án này, nhờ thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, đặc biệt là tại khu vực nội đô. 

Sau dự án tại Bưu điện Hà Nội, phản hồi HVN nhận được từ các nhân viên của Bưu điện Việt Nam là những chiếc Benly e có khả năng vận hành tốt, êm ái, hoải mái khi điều khiển. Ngoài ra những chiếc xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp. Đẩy mạnh hơn nữa quy mô dự án, HVN và Vietnam Post tiếp tục mở rộng hoạt động sử dụng xe điện giao hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh – một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm, đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược Trung hòa Các – bon vào năm 2050.

HVN

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên