Trang chủ > REVIEW > Xe Trung Quốc Great Wall Motor tuyên bố đóng cửa tại châu Âu

Xe Trung Quốc Great Wall Motor tuyên bố đóng cửa tại châu Âu

# REVIEW | June 7, 2024

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) bất ngờ cho biết thị trường xe điện châu Âu ngày càng nhiều thách thức, cùng với nhiều bất ổn trong tương lai. Và họ đã buộc phải đóng cửa trụ sở tại Munich, Đức vào tháng 8 tới. Như vậy trước tình hình khó khăn trở ngại đang bùng nổ với tất cả các hãng xe Trung Quốc tại đây, có vẻ như GWM đã phải dừng lại tham vọng đầu tiên.

Năm 2019, GWM công bố kế hoạch mở nhà máy ở châu Âu nếu doanh số đạt hơn 50.000 xe. Năm 2023, công ty bán được 316.018 xe ở các thị trường nước ngoài. Nhưng trong đó chỉ có khoảng 6.300 xe bán ra tại châu Âu, và từ đầu năm đến nay doanh số chỉ đạt 810 xe.

Mặc dù với quyết định đóng cửa trụ sở hãng ở Đức, Great Wall Motor tại trụ sở "mẹ" ở Trung Quốc vẫn sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ các nhà phân phối và khách hàng hiện tại ở châu Âu. Ngoài ra, GWM cho biết vẫn sẽ giữ quan hệ với các đối tác đại lý hiện tại để duy trì hoạt động bán hàng và dịch vụ ở châu Âu, cụ thể là ở Đức, Anh, Ireland và Thụy Điển. Riêng toàn bộ kho phụ tùng của GWM ở Đức sẽ được chuyển sang Amsterdam (Hà Lan). Danh mục sản phẩm hiện tại của GWM ở châu Âu gồm các mẫu Ora 03, Wey 03 và Wey 05. Hiện chưa rõ công ty có giữ kế hoạch ra mắt mẫu Ora 07 tại thị trường này vào mùa hè năm nay như kế hoạch ban đầu hay không sau có bước ngoặt lớn về kế hoạch mở rộng của mình tại Cực lục địa. Mới đây GWM cũng đã hủy bỏ mục tiêu xuất khẩu 1 triệu xe trong giao đoạn từ 2025 đến 2030, với lý do là điều kiện thị trường khó khăn.

Hiện ở Việt Nam, hãng ô tô Trung Quốc này cũng chính thức bán xe từ năm 2023, với mẫu xe đầu tiên là Haval H6 HEV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nhà phân phối GWM Việt Nam theo kế hoạch cũng sắp đưa về thêm một số mẫu xe như Tank 300, Tank 500 và Haval Jolion. 

GWM

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên