Trang chủ > REVIEW > Xpander 2022 ra mắt Việt Nam. Có khắc phục hết nhược điểm cũ?

Xpander 2022 ra mắt Việt Nam. Có khắc phục hết nhược điểm cũ?

# REVIEW | June 13, 2022

Mitsubishi đã tung ra bản nâng cấp (facelift) cho Xpander tại Việt Nam với hàng loạt cải tiến về trang bị, khắc phục những điểm hạn chế và yếu của đời trước. Đặc biệt là làm cho Xpander trở nên có cảm giác phong cách xe du lịch sang trọng hơn. Tuy nhiên sự thay đổi tập trung ở một phiên bản chính là AT Premium, còn 3 phiên bản khác hầu như không thay đổi. Xpander 2022 cũng không thay đổi về kết cấu khung gầm cũng như giữ nguyên động cơ và hộp số như trước đây.

Mitsubishi Xpander 2022 bản "facelift" đã chính thức ra mắt Việt Nam, tạo ra một chuẩn so sánh mới trong dòng xe MPV 7 chỗ bình dân hiện đang bị chênh lệch do hình ảnh Toyota Veloz quá nổi bật với nhiều công nghệ hiện đại. Xpander 2022 có một số nâng cấp rất hữu ích, cùng thay đổi về giá bán. 03 điểm mới cần lưu ý là thay đổi hút mắt về thiết kế nội/ngoại thất, thêm tiện nghi vận hành tự động và hệ thống động lực giữ nguyên.

Mitsubishi Xpander 2022 sẽ có các phiên bản MT, AT, AT Premium và Cross với giá bán lần lượt: 588, 648 và 688 triệu đồng (phiên bản MT không có gì thay đổi và vẫn giữ nguyên như trước với giá bán 555 triệu đồng) - đây cũng là phiên bản lắp ráp trong nước. Phiên bản Xpander Cross cũng không đổi về ngoại hình cơ bản, chỉ nâng trang bị nội thất và tăng giá 18 triệu đồng.

Thông tin chung về các nâng cấp thay đổi, Mitsubishi ra công bố nâng cấp 20 điểm cho mẫu MPV bán chạy nhất hiện nay ở Việt Nam gồm các trang bị như: Hệ thống treo, khung xe RISE thép siêu cường, hộp số tinh chỉnh, tăng cường vật liệu cách âm, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, bệ tì tay hàng ghế trước tích hợp ngăn chứa khăn giấy, cổng sạc USB cho 2 hàng ghế, ghế da với vật liệu giảm hấp thụ nhiệt, Giảm xóc mới, Gói đèn chiếu sáng mới, Thiết kế và dáng xe, cụm điều khiển điều hòa dạng điện tử, Vô lăng mới ...v.v Tuy nhiên trong đó chỉ có một số điểm là thay đổi hoàn toàn, còn lại chủ yếu là nâng cấp tinh chỉnh.

Mitsubishi Xpander 2022 có được thay đổi khá nhiều về kích thước chung thân xe khi chiều dài tổng thể tăng 120 mm, chiều cao tăng thêm 20 mm và khoảng sáng gầm xe tăng lên ở mức 225 mm; Bánh mâm xe cũng tăng lên đường kính 17 inch. Nhưng đây là các thông số gia tăng kích thước chủ yếu ở vỏ thân xe, không phải kích thước cơ sở, vì vậy độ rộng và thể tích cabin vẫn tương đương cũ. Nếu xét kỹ thì thực tế là Xpander 2022 được nâng gầm và mâm lốp lên hết như của bản Cross cũ (Vành 17in - Gầm 225mm).

Ngoại thất xe ở hai bản AT khác biệt ngay từ phần đầu với 2 dải mạ Chrome sáng bóng thẳng cứng hơn, mở rộng ca-lăng mạnh mẽ hơn, nhấn mạnh thiết kế Dynamic Shield, Đèn pha, Cos đổi sang kiểu hình chữ T nằm ngang với công nghệ bóng Full LED thấu kính và đèn ban ngày định vị tích hợp đèn báo rẽ. Thân xe vẫn tương tự trước đây chỉ tăng thêm cảm giác cứng cáp như SUV hơn. Ở đuôi xe cũng có thay đổi về đèn hậu và ốp cản gầm. Tuy nhiên cũng chỉ có bản AT mới được đổi thiết kế đèn và đầu xe.

Nội thất của Mitsubishi Xpander 2022 đổi sang triết lý thiết kế "Horizontal Axis" với mặt táp-lô và bảng điều khiển trung tâm được bố trí băng theo chiều ngang có nẹp ốp gỗ  và da thêu chỉ - cảm giác như xe sang. Khoang cabin 2 tông màu đen-nâu cho phiên bản AT Premium và đen - xanh navy cho Xpander Cross cũng là điểm nhấn lạ.

Quan trọng nhất là Xpander 2022 phiên bản AT Pre và Cross đã có phanh tay tự động kèm giữ phanh tự động (Yếu điểm bị chê nhiều nhất trên Xpander đời cũ) giúp tăng thêm sự sang trọng. Và các phiên bản đều được thay hệ thống giảm xóc khác chắc chắn và vững cứng hơn.

Dù vậy, hệ thống động lực của Mitsubishi Xpander vẫn được giữ nguyên như trước đây với động cơ 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Như vậy, Xpander 2022 dành cho thị trường Việt Nam sẽ không có hộp số như Thái Lan và Indonesia đã được nhận hộp số tự động vô cấp.

Mitsubishi Xpander 2022 sẽ phải cạnh tranh với hai đối thủ mạnh cũng có nhiều công nghệ thông minh vừa được ra mắt như Toyota Avanza Premio (548 - 588 triệu đồng) và Veloz Cross (648 - 688 triệu đồng). Khả năng nhiều là Xpander 2022 với các nâng cấp khiến xe "sang" hơn sẽ vẫn đạt doanh số dẫn đầu phân khúc MPV nhỏ tại Việt Nam.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên