Trang chủ > LIFE DRIVE > Yamaha giới thiệu bộ đôi xe máy điện ngộ nghĩnh Neo’s và E01

Yamaha giới thiệu bộ đôi xe máy điện ngộ nghĩnh Neo’s và E01

# LIFE DRIVE | March 8, 2022

Yamaha Neo’s và E01 là những sản phẩm đầu tiên của hãng xe máy Nhật Bản tham gia vào thị trường xe máy điện (e-bike). Và họ thông báo dự kiến sẽ ​​ra mắt bộ đôi xe máy điện Neo’s và E01 tại châu Âu trong vài tuần tới đây.

Lần đầu tiên được giới thiệu dưới dạng nguyên mẫu E02 tại Tokyo Motor Show 2019, Yamaha Neo’s là một chiếc xe tay ga điện cỡ nhỏ với sức mạnh tương đương xe hai bánh 50 cc. Trong khi đó, Yamaha E01 có sức mạnh tương đương với xe 125 cc. Tuy nhiên thiết kế của hai mẫu xe điện này mới đáng chú ý bởi chúng đẹp nổi bật hơn hẳn mọi dòng xe máy điện khác.

Thông tin chi tiết về 2 mẫu xe máy điện này hiện chưa được Yamaha công bố, nhưng hãng dự kiến sẽ xây dựng một trung tâm phát triển tại một thành phố phố lớn ở châu Âu với một đối tác chuyên về xe máy. Theo Eric de Seynes, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Yamaha Motor Châu Âu, việc giới thiệu xe máy điện là một kế hoạch “truyền cảm hứng cho thế hệ khách hàng mới”.

Cùng với Neo’s và E01, Yamaha cũng sẽ tung ra Yamaha B01, một nguyên mẫu hybrid mới kết hợp chức năng của xe máy điện với hiệu suất của xe mô tô. B01 hiện là mẫu concept do Yamaha Motor Châu Âu kết hợp với các đối tác lâu năm Fantic Motor và Motori Minarelli phát triển. Hy vong là Yamaha sẽ đem các mẫu xe này đi trưng bày khắp các thị trường, kể cả Việt Nam.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên