Trang chủ > TECH > Yamaha Jupiter Finn Phanh cả hai bánh như thế nào?

Yamaha Jupiter Finn Phanh cả hai bánh như thế nào?

# TECH | July 28, 2022

Hệ thống phanh kết hợp - đạp phanh chân, ép cả phanh tay - trên chiếc Yamaha Jupiter Finn vừa ra mắt, giúp chiếc xe này nổi bật và đáng lưu ý khi trở thành mẫu xe máy số duy nhất trang bị hệ thống phanh an toàn này tại Việt Nam. Vậy hệ thống này làm việc như thế nào?

Mẫu xe số Jupiter Finn ngoài thiết kế theo phong cách thanh lịch, tiện ích dễ nhìn dễ dùng cho số đông người Việt, đa dạng lứa tuổi cần một chiếc xe di chuyển hằng ngày, hay trong những dịp dã ngoại. Yamaha còn trang bị cho chiếc xe "số" này hệ thống phanh kết hợp an toàn, đây là kiểu phanh có cơ chế cùng lúc tác động lực phanh lên cả 2 bánh trước sau. Tương tự Phanh CBS – Combi Brake System vốn mới chỉ có trên các dòng xe tay ga cao cấp. Với mẫu xe Jupiter Finn hoàn toàn mới, hệ thống phanh xe kết hợp UBS (Unified Brake System) sẽ giúp kiểm soát phanh tốt hơn, tạo sự yên tâm trong mọi hành trình, đặc biệt là các tình huống khẩn cấp.

Về nguyên lý, có thể hiểu phanh UBS như một hệ thống "cải tiến" cơ cấu phanh, hỗ trợ phanh an toàn. Khi đạp phanh sau (phanh chân), cần phanh sẽ "kéo" thêm một dây phanh liên kết tại thanh liên động nối lên cụm phanh trước (phanh tay). Kết cấu của thanh liên động được tính toán để hệ thống phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau phù hợp, nâng cao hiệu quả hãm xe khi dừng bằng cả 2 bánh, giảm tốc độ nhanh và cân bằng. Với hệ thống phanh kết hợp UBS, người lái dễ dàng điều khiển xe an toàn hơn và có thể kiểm soát phanh tốt hơn.

Với hệ thống phanh kết hợp UBS, mọi người điều khiển dù là phụ nữ hay người cao tuổi, cũng có thể kiểm soát tốc độ Jupiter Finn chắc chắn hơn.. Hiện tại, Jupiter Finn là chiếc xe số đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam có công nghệ này.

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên