Trang chủ > REVIEW > Yamaha phá vỡ thị trường xe máy Việt 2020?

Yamaha phá vỡ thị trường xe máy Việt 2020?

# REVIEW | March 19, 2020

Thị trường xe máy phổ thông Việt Nam năm 2020 mặc dù bắt đầu giảm về nhu cầu, đồng thời nhàm chán với chỉ một thương hiệu Honda chiếm hết thị phần. Tuy nhiên Yamaha đã bất ngờ công bố sẽ “thổi lửa” với chiến lược tiếp thị mới mang mầu sắc tươi trẻ, sống động và tạo ra những cảm xúc “ăn chơi” cá tính cho người sử dụng.

Thời kỳ bùng nổ xe máy phổ thông tại Việt Nam đã bắt đầu chấm dứt, thị trường xe máy tại Việt Nam đang chuyển từ giai đoạn phát triển sang giai đoạn bão hòa. Tổng nhu cầu xe giảm 4% và một thực trạng là mầu sắc của thị trường xe máy ngày càng nhàm chán với độ phủ của xe Honda khắp nơi. Các nhãn hiệu còn lại như Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggio.. chiếm số ít trong khi nhu cầu người dùng dặc biệt là giới trẻ sẽ ngày một đa dạng hơn. Đó cũng là lí do năm nay, Yamaha Motor Việt Nam quyết đầu tư làm mới lại hình ảnh và khơi lại cảm xúc cho người dùng với những triết lý và hoạt động khám phá gắn liền với xe Yamaha.

Sử dụng hình ảnh “Thời trang, Thể thao và Sáng tạo làm 03 giá trị cốt lõi, Yamaha chính thức giới thiệu chiến dịch quảng bá  mới “NEW ME, DISCOVER”- KHÁM PHÁ CHẤT RIÊNG.

Ý tưởng quan trọng nhất, Yamaha muốn khách hàng của mình sẽ khám phá ra “chất riêng” trong mỗi người, khi lựa chọn và sử dụng xe máy Yamaha. Mang đến những cảm xúc và sự đổi mới, nguồn cảm hứng mới với những phương tiện di chuyển. Khái niệm này được cho là khá hấp dẫn trong hoàn cảnh xe máy ngày càng trở nên quá “nhàm chán” và bất tiện. Năm nay Yamaha cũng thông báo sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe nam và 1 mẫu xe nữ thế hệ mới.

Yamaha Motor Việt Nam cũng chọn hai đại sứ thương hiệu là diễn viên, ca sĩ Chi Pu và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc. Những người trẻ cá tính thành công và đang là nguồn cảm hứng của lớp trẻ Việt Nam.

Những hoạt động cụ thể trong chiến dịch này gồm: Chuỗi triển lãm Yamaha Motor Expo, Yamaha Grande Fashion show, Lễ hội âm nhạc điện tử Yamaha Festa, Giải đua xe Yamaha Motor GP, Racing Acdemy và một số giải đá bóng, đua xe khác.

Trong năm 2020, Yamaha sẽ đưa một đại triển lãm về Việt Nam. Triển lãm sẽ không chỉ gồm xe máy, mà còn bao gồm tất cả các dòng sản phẩm dụng cụ âm nhạc, âm thanh chuyên nghiệp. Đối với khách hàng nữ, Yamaha cũng tiếp tục những buổi trình diễn thời trang, kết hợp với các nhà thiết kế thời trang hàng đầu. Để đem tới những khám phá mới với phụ nữ và các dòng xe máy tay ga của Yamaha. Tiếp nối thành công của các sự kiện âm nhạc điện tử Yamaha Motor Ravolution Music Festival, trong năm 2020, với vai trò đơn vị tổ chức, Yamaha Motor Việt Nam sẽ tiếp tục đem sân chơi hấp dẫn này đến các bạn trẻ thông qua sự kiện Lễ hội âm nhạc điện tử Yamaha Motor Festa với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, DJ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tuy nhiên hoạt động sôi nổi nhất và cũng là thế mạnh của Yamaha lâu nay, chính là các giải đua xe tốc độ. Các yếu tố thể thao gắn liền với hình ảnh xe Yamaha và cũng là niềm tự hào của dân chạy xe Ya nói riêng so với các mác xe máy khác. Chính vậy mà 2020, Yamaha Motor Việt Nam sẽ tổ chức lại giải đua Yamaha Motor GP 2020 trên khắp nước. Quan trọng hơn cả là Yamaha sẽ mở rộng hoạt động đua xe đến từng khán giả và khách hàng. Với các chương trình và học viện đào tạo huấn luyện kỹ năng chạy xe máy như một tay đua.

Yamaha cũng vẫn tiếp tục tài trợ cho hoạt động bóng đá học đường Việt Nam, cùng với các giải thi đấu bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng toàn quốc. Về mặt hình ảnh và quảng bá thương hiệu, Yamaha Việt Nam cũng tài trợ cho đội đua Monster Energy Yamaha Moto GP, để gắn cờ Việt Nam lên trên xe đua YZR-M1 “huyền thoại” của Valentino Rossi và Maverick Viñales. Với hàng loạt sự kiện của chiến dịch quảng bá mới năm 2020, hy vọng Yamaha sẽ khiến thị trường xe máy Việt thêm sôi nổi và có nhiều hơn những mẫu xe máy mới cho người tiêu dùng lựa chọn.

Minh Vũ

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên