Trang chủ > REVIEW > Yamaha Việt Nam ra mắt bộ đôi Ya MT-10 và MT-10 SP 2022 giá nửa Tỷ

Yamaha Việt Nam ra mắt bộ đôi Ya MT-10 và MT-10 SP 2022 giá nửa Tỷ

# REVIEW | September 19, 2022

Yamaha vừa tung ra bộ đôi mô tô phong cách "Naked" cao cấp là Ya MT-10 và MT-10 SP 2022 tại Việt Nam với giá bán tương ứng 499 triệu đồng và 569 triệu đồng. Xe nhập Nhật Bản. cạnh tranh với các mẫu naked-bike đang nổi danh như Kawasaki Z1000 và Z1000R (435 triệu đồng và 498 triệu đồng), Honda CB1000R (510 triệu đồng), KTM 890 Duke R (519 triệu đồng), Triumph Speed Triple 1200 RS (579 triệu đồng).

Ra mắt toàn cầu cuối năm 2021, Yamaha MT-10 phiên bản 2022 vẫn dùng khối động cơ Crossplane 4 xy-lanh (CP4) với YZF-R1, dung tích 998cc, sử dụng công nghệ trục khuỷu lệch tâm, vốn có công suất 200 mã lực. Thế nhưng, để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới, động cơ trên Yamaha MT-10 2022 chỉ còn mức công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 112 Nm. Vì để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5, hãng đã phải thêm hai bộ xúc tác khí thải (tổng là 4 bộ) khiến công suất và âm thanh từ động cơ bị giảm đáng kể.

Nhưng mẫu xe này được hãng xe Nhật Bản ưu ái trang bị nhiều công nghệ mới, như bộ ly hợp chống trượt và sang số nhanh hai chiều. Toàn bộ hệ thống ống xả làm bằng titanium, trong khi đời cũ chỉ có lon pô làm bằng vật liệu này. Hệ thống ống xả mới là một phần giúp xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5 và giảm 19% tiêu thụ nhiên liệu.

Yamaha MT-10 thế hệ mới còn nhận được những nâng cấp công nghệ hàng đầu của Yamaha hiện nay, như ga điện tử toàn phần (ride by wire), 4 chế độ lái (Yamaha Ride Control), ga tự động (Cruise Control) hoạt động trên 50 km/h, đồng thời đây còn là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị tính năng giới hạn tốc độ, giúp người lái làm chủ được tốc độ và công suất động cơ.

MT-10 2022 chia sẻ rất nhiều điểm chung với YZF-R1, ví dụ như khung sườn Deltabox làm bằng nhôm, cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục với 4 chế độ hỗ trợ gồm kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ trượt bánh sau, kiểm soát lực chống bó cứng phanh và kiểm soát nhấc bánh.

So với đời cũ, thiết kế của Yamaha MT-10 2022 gọn gàng hơn, giảm bớt các đường nét cắt xẻ. Đèn pha Projector LED hình "đôi mắt" lược bỏ dàn nhựa quây bên ngoài. Cửa hút gió hai bên bình xăng không mang vai trò trang trí như trước đây mà có chức hút gió thật!

Minh Hải

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên