Trang chủ > REVIEW > Yamaha Việt Nam sớm bán xe máy điện Neo’s và xe côn tay XS155R đè trước Honda

Yamaha Việt Nam sớm bán xe máy điện Neo’s và xe côn tay XS155R đè trước Honda

# REVIEW | December 30, 2022

Cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe máy tay côn và xe điện tại Việt Nam của hai ông lớn Honda và Yamaha đột nhiên trở nên sôi động, khi Yamaha nhanh chân hơn đối thủ bán xe máy điện NEO’S cực "cool". Đồng thời Yamaha cũng tổ chức một sự kiện lớn cho ra mắt cả dòng xe tay côn thể thao XS155R cùng các hoạt động đua xe trình diễn... Ngay cùng lúc Honda làm chương trình lễ hội "show" toàn bộ xe lớn nhất năm tại Hà Nội. Hãng xe Nhật đang bị đồng hương Honda lấn át gần hết thị phần có vẻ chọn cách đánh vào phân khúc hẹp nhằm đi trước.

Yamaha đã sớm tung ra bán xe máy điện, gia nhập cuộc chơi cùng thương hiệu trong nước VinFast sớm hơn Honda vào cuối năm 2022. Thực tế thì cả hai hãng xe máy Nhật đều đã giới thiệu các mẫu xe máy điện của mình trước đây theo kiểu thăm dò. Như Yamaha Neo’s đã được lắp ráp tại Việt Nam tại nhà máy của Yamaha Việt Nam ở Sóc Sơn (Hà Nội) và đã xuất xưởng sang châu Âu từ tháng 3/2022.

Yamaha Neo’s tại Việt Nam sẽ có ba phiên bản xanh, trắng và đen cùng giá bán khởi điểm từ 50 triệu đồng với trang bị tiêu chuẩn là một viên pin. Việc được trang bị hai khe cắm rời cho pin, giúp Yamaha Việt Nam có thêm phương án kinh doanh khi viên pin thứ hai (lựa chọn thêm) có thể là "bán đứt" hoặc hình thức thuê pin như đối thủ VinFast.

Yamaha NEO’S có kích thước (dài 1,8m và độ cao yên 795 mm), trọng lượng nhẹ - chỉ 98kg kể cả pin, khá phù hợp với khách hàng Việt Nam. Ngoài ra, chiếc xe này có hệ thống giảm xóc tương tự các mẫu xe máy phổ thông hiện nay, kể cả bộ lốp không săm.

Yamaha NEOS sử dụng pin Lithium, 2 chế độ lái Standard và Eco, đạt phạm vi hoạt động khoảng 37 km sau mỗi lần sạc đầy (khoảng 8 giờ)

Không chỉ tỏ ra nhanh chân lấy hình ảnh với xe điện. Yamaha tỏ ra bắt đầu cạnh tranh trực diện với Honda ở phân khúc xe máy thể thao, xe máy PKL. Sau khi bung mạnh các hoạt động chơi xe phân khối lớn tại các REVzone, lần này là đấu thẳng với Honda CB150R Streetster. Yamaha Việt Nam đã phân phối chính thức mẫu nacked-bike mang phong cách Neo-Retro nhập khẩu từ Indonesia là chiếc Yamaha XS155R với giá bán hấp dẫn.

Yamaha không bán phiên bản thường XS155 mà bán thẳng luôn Phiên bản cá tính XS155R, tỏ rõ ý đồ cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Honda CB150R Streetster. Yamaha XS155R không chỉ thiết kế trẻ ngầu, mà hơn thế là giá bán cực kỳ hấp dẫn; chỉ 77 triệu đồng so với mẫu Neo Sports Café của Honda lên tới 105 triệu đồng.

Yamaha XS155R tại Việt Nam được trang bị động cơ 4 thì SOHC, làm mát bằng dung dịch 4 van, dung tích xy-lanh 155cc đi kèm hộp số 6 cấp ly hợp (côn) chỉnh tay, với công suất tối đa 19 mã lực 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số 6 cấp giúp di chuyển linh hoạt trong đô thị. Chiếc Naked-Bike này có cả bộ ly hợp trợ lực và chống trượt A&S (Assist & Slipper), phanh đĩa cả trước/sau, khởi động duy nhất bằng điện, màn hình LCD…

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên