Trang chủ > OVER DRIVE > Akrapovič Morsus Khi dân làm pô chơi mô tô

Akrapovič Morsus Khi dân làm pô chơi mô tô

# OVER DRIVE | August 15, 2022

Akrapovič, là hãng độ Pô ở Đông Âu chỉ chuyên làm ống pô xe thể thao lại có thể gây sốc đối với giới chơi xe mô tô khi bất ngờ tung ra một chiếc custom-bike độ rất ấn tượng, cong mượt mềm mại như một con trăn hung dữ đang co người chờ bùng nổ, Morsus.!

Akrapovič nổi tiếng khắp toàn cầu vì làm ống xả tốt nhất dành cho xe thể thao. Nhưng khi họ nổi hứng độ xe thì một siêu phẩm mang tên Morsus ra đời. Con mô tô Akrapovič Morsus có kiểu dáng siêu mướt của xe đua broad-track và một động cơ 1.852cc với lực kéo tương đương 114 con ngựa.

Không đơn thuần chỉ là một sáng tạo cực ấn tượng, mục đích của Akrapovič là biến Morsus trở thành một diễn viên cho dòng sản phẩm ống xả cruiser mà họ muốn khoe với thế giới.

Được chế tạo với sự hợp tác của xưởng Dreamachine Motorcycles, chiếc Akrapovič Morsus sở hữu kiểu dáng hấp dẫn của xe đua broad-track và một động cơ S&S dung tích 1.852cc với lực kéo tương đương 114 ngựa.

Sức mạnh của động cơ V-Twin được thể hiện bằng tiếng nổ như sấm qua ống xả đời mới của Akrapovič. Chưa hết phong cách broad-track của chiếc custom-bike còn ấn tượng hơn nhờ cặp vành đặc khủng 26 inch. Dreamachine chịu trách nhiệm chế tác bộ vành đặc này với một lớp sợi carbon màu đen và họ cũng bao quanh chúng một cặp lốp Avon Monster 21 x 3.5 inch rộng 120mm.

Chưa hết, Akrapovič Morsus còn có một hệ thống treo cũng khá độc đáo. Trục trước là cặp phuộc nhún Showa được cắt ngắn và cổ phuốc do Dreamachine thiết kế. Càng sau vuốt cong khá điệu nghệ để tạo dáng đồng thời tích hợp một cơ cấu giảm chấn bằng khí nén.

Cụm phanh trước với những đĩa phanh hình lưỡi cưa nổi bật trên nền đen của vành và lốp trong khi đó đĩa xích đảm nhiệm luôn chức năng đĩa phanh sau.

Tất nhiên thứ mà Akrapovič muốn khoe là ống xả mới dành cho Harley-Davidson và những chiếc xe cruiser khác. Công ty Slovenia này hy vọng sẽ kiếm được vô số khách hàng mới tại Mỹ, thị trường quan trọng nhất của cruiser thượng hạng.

Morsus có ống xả Akrapovič tuyệt vời, được chế tạo thủ công từ titanium, thép không gỉ và gắn những tấm carbon đóng vai trò trang trí và bảo vệ cách nhiệt, bộ ống xả này thiết lập một chuẩn mới trên thị trường ống xả cruiser. Cả kiểu dáng và tiếng nổ đều dễ dàng chinh phục những khách hàng khó tính.  

Vẻ đẹp của bộ ống cả này được bộc lộ hết cỡ qua thiết kế táo bạo của bộ khung. Theo đó, Dreamachine Motorcycles đã tạo ra một bộ khung không dóng trước động cơ để trưng bày những đường cong điệu nghệ của chúng, xuất phát từ động cơ và chạy nép phía bên dưới thân xe.

Nhiều chi tiết khác cũng được tối giản hóa như ghế ngồi ốp da nhỏ gọn, đèn pha là những chiếc LED nhỏ gắn trên hai sừng chĩa ra phía trước và cụm ghi-đông ngắn.

Có lẽ người ta khó bắt gặp chiếc Morsus trên đường vì cả Dreamachine và Akrapovič đều sẽ chỉ dùng nó như một chiếc xe trưng bày trên bục tại các triển lãm mà thôi. Dù sao đi nữa, Akrapovič Morsus chắc chắn vẫn là một trong những chiếc custom-bike ấn tượng, nhất là nó đến từ một xứ sở Nam Âu.

Nam Sơn

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên