Trang chủ > REVIEW > Bán tải Kia xuất hiện ngoài phố, sắp thành hiện thực

Bán tải Kia xuất hiện ngoài phố, sắp thành hiện thực

# REVIEW | February 18, 2024

Mặc dù thông tin về việc KIA tuyên bố họ cũng sẽ nhảy vào làm xe Bán tải được đưa ra từ lâu, nhưng vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh nào hé lộ. Cho tới khi bất ngờ hình ảnh đầu tiên của mẫu bán tải mới của Kia có tên Tasman bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm cùng Ford Ranger Raptor. Với ngoại hình khá vuông vức, kết cấu kiểu Body on Frame.. KIA có vẻ muốn ngắm tới đối thủ Mỹ.

Kia có lẽ bắt đầu tập trung đẩy mạnh phát triển mẫu xe bán tải đầu tiên của họ, có thể sẽ được đặt tên là Tasman. Sau nhiều thông tin úp mở, các tay săn ảnh Carscoops đã lần đầu tiên chụp được một nguyên mẫu thử nghiệm ở Châu Âu. Chiếc xe kiểu bán tải ngụy trang được chụp khi đang chạy thử cùng Ford Ranger Raptor. Thật khó để xác định liệu người Hàn Quốc có thực sự làm bán tải để đấu trực tiếp với Ford Raptor hay không.

Kia đã xác nhận từ lâu rằng họ đang phát triển một mẫu xe bán tải gầm rời - body on frame để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux tại các thị trường Á, Úc và các khu vực khác trên thế giới. Hiện tại, cho dù chiếc bán tải KIA vẫn được ngụy trang khá nhiều, không nhìn rõ chi tiết. Nhưng chắc chắn nó sẽ có vẻ ngoài hình hộp vuông theo kiểu Mỹ chứ không phải kiểu bái tải "ẻo lả" châu Á như kiểu bán tải Cruz của Hyundai.. Xe có khung mui vuông thẳng, toàn bộ thân ốp trước và sau bao gồm cả vòm bánh xe cũng vuông đứng. Đặc biệt là kiểu gương chiếu hậu khá vuông vức, mang lại cảm giác tương tự như xe Mỹ kiểu Jeep Gladiator.

Khá kỳ lạ nhìn kiểu thùng xe có vẻ rất dài dúng kiểu xe Ute - sedan có thùng, tăng tính tiện dụng để chở hàng nhưng sẽ khá "phiền" với sự cân bằng khi chạy. Nhìn kỹ sẽ thấy chiếc xe này cũng có bổ sung thêm một bệ bước tiện dụng ngay trên cản sau, giúp chủ xe dễ dàng với tay tới và lấy đồ. Đây là chi tiết đặc chất "bán tải" cỡ lớn của Mỹ.

Thiết kế cụm đèn chiếu sáng nhìn đặc nét Kia, dường như là kiểu mũi Hổ vuông và đèn cột giống với đèn trên Sorento 2024 và EV9. Ngoài ra, đường gân nổi trên nắp capo khá hầm hố như xe quân sự cũng gây kích thích mạnh mẽ, khiến Tasman mang đậm phong cách SUV. Bên trong cabin, chiếc bán tải Hàn Quốc này cũng có khá nhiều chi tiết "cứng rắn" đáng chú ý khá hấp dẫn.

Thực tế ngoài dòng Raptor nhỏ máy 2.0 Bi-turbo bán tại khu vực ĐNA và Phi, Ford Raptor toàn cầu được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép công suất 288 mã lực hiện có ở Úc và Mỹ. Vì vậy nếu Ford Ranger được coi là một trong những mục tiêu cạnh tranh chính của Kia trong phân khúc xe bán tải, bên cạnh Toyota Hilux thế hệ mới lắp máy 2.8L turbo-diesel đi kèm cả mô tơ điện 48V Hybrid. Thì chắc hẳn dòng bán tải KIA Tasman cũng sẽ phải được lắp máy 3.5-litre V6 and 2.2-litre turbo diesel như ở Sorento 2024. Nhưng theo truyền thống nhắm tới thị trường "dưới phân", có vẻ KIA sẽ không chọn động cơ lớn. Mặc dù Tập đoàn Hyundai có rất nhiều động cơ diesel mạnh mẽ – bao gồm cả động cơ diesel tăng áp sáu xi-lanh 3.0 lít tạo công suất 204kW và 588Nm – Khả năng Kia sẽ chỉ chơi máy dầu tăng áp bốn xi-lanh.

KIA

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên