Trang chủ > REVIEW > Bán tải Navara 2022 ra mắt độc phiên bản đắt tiền tại Việt Nam

Bán tải Navara 2022 ra mắt độc phiên bản đắt tiền tại Việt Nam

# REVIEW | July 15, 2022

Mẫu bán tải Nissan Navara 2022 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là mẫu bán tải khá có tiếng là giá rẻ, máy mạnh và bền với khách Việt. Tuy nhiên lần ra mắt phiên bản mới này, Nissan Navara ngoài tiêu chuẩn khí thải Euro5 cao hơn, động cơ là loại 2.3L twin-turbo lần đầu tiên có mặt - đây là điểm mạnh để cạnh tranh với Bi-Turbo của Ford Ranger. Nhưng Nissan chỉ bán có 2 phiên bản đắt tiền và 2 cầu: Navara 4WD Cao Cấp (945 triệu đồng) và Navara Pro4X (970 triệu đồng)

 
Thế hệ mới của Nissan Navara vừa được giới thiệu đến khách hàng Việt với trang bị động cơ mới cùng nhiều cải tiến đáng chú ý. Riêng về thiết kế, Navara đã có một diện mạo thực sự hiện đại và sắc nét hơn đời cũ rõ rệt. Vẻ hầm hố đậm chất thép thể hiện rõ ở mũi xe với mặt ca-lăng vuông vức đồ sộ đi kèm cặp Pha chơi 4 bi-Led rất kích thích.
 
 
 
Điểm khác biệt cơ bản là Navara 2022 được trang bị động cơ Turbo kép 2.3L, đạt sức mạnh 188 mã lực 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 7 cấp, chỉ số này kém chút ít so với động cơ 2.0 Bi-turbo của Ford Ranger. Với động cơ mới được trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp sẽ giúp đạt và duy trì dài hơn mô men xoắn cực đại tại vòng tua động cơ thấp hơn (1500 rpm) so với kiểu loại động cơ tiền nhiệm. Với thông số như vậy, động cơ sẽ có khả năng tăng tốc ban đầu và lực kéo tốt hơn, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu.
 

Thế hệ mới vẫn giữ kích thước tổng thể là 5.260 x 1.850 x 1.860 mm trên phiên bản 4WD cao cấp và 5.260 x 1.875 x 1.855 mm trên phiên bản thể thao Pro4X cùng chiều dài cơ sở 3.150 mm, vẫn tạo cho Navara không gian rộng rãi và thoáng đãng. Mặc dù vậy kiểu thiết kế nội thất của chiếc bán tải này vẫn khá đơn điệu và "cũ".

Nissan Navara 2022 cũng có thêm một số thay đổi đáng chú ý như hệ thống treo sau đa liên kết (tương tự các mẫu SUV chở người) với lò xo kép 2 tầng giúp vận hành êm, camera toàn cảnh 360° tích hợp thêm màn hình chuyên Off-road. Ngoài ra chiếc xe này cũng được cải thiện khả năng cách âm với việc bổ sung thêm vật liệu hấp thụ tiếng ồn (giữa khoang động cơ và cabin).

Nhưng điểm "dở" của Nissan Navara mới tại Việt Nam là bị "siết" đối tượng khách hàng, vì mẫu bán tải này hiện chỉ bán phiên bản đắt tiền với dòng 2 cầu 4WD giá gần 1 tỷ đồng, mà không bán các phiên bản phổ thông hơn như các mẫu Navara 4x2 - động cơ Turbo đơn.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên