Trang chủ > LIFE DRIVE > Cùng Ford Territory thênh thang khám phá miền di sản

Cùng Ford Territory thênh thang khám phá miền di sản

# LIFE DRIVE | September 26, 2024

Hành trình trải nghiệm mở thênh thang như một sợi dây kết nối những di sản dọc một dải miền trung xứ Huế: Ford Territory mới đây đã đem tới cho những người trẻ một xúc cảm mới đầy bất ngờ. Họ chợt nhận ra cuộc sống tươi đẹp này thực ra là kết tinh từ những di sản và tinh thần đầy duy mỹ của quá khứ, và sự dám phá vỡ giới hạn khuôn khổ để biến những thứ tưởng tầm thường cuộc sống thành chất liệu cho tương lai nẩy mầm xanh tươi.

Những chất liệu của hành trình này được nhân lên và cảm nhận rõ hơn từ chính những chiếc xe Ford Territory, vốn đã khác biệt. Ford Territory thênh thang, thông minh, vững chắc và rộng mở khiến lái nó làm người ta thoải mái hơn bao giờ hết. Để tinh thần mở tung đón nhận mọi vẻ đẹp cuộc sống.

Ford Territory - Tiếp nối Di Sản là hành trình giúp con người gần gũi hơn, thu hẹp khoảng cách về không gian địa lý lẫn thời gian giữa các thế hệ. Mối liên hệ giữa các thành viên, dù là khách hàng, là nhóm các bạn trẻ khởi nghiệp hay các nhân vật có tầm ảnh hưởng… đều trở nên hòa đồng. Khi cùng tìm thấy những giá trị duy mỹ trong chính bản thân, về văn hoá, lối sống và con người trong cả hành trình, để hướng tới một ngày mới tươi đẹp hơn.

Những công trình kiến trúc độc đáo, những làng nghề truyền thống dọc cung đường Huế - Đà Nẵng - Hội An, mỗi điểm đến đều toát lên âm hưởng đương đại, nơi có sự giao thoa của các giá trị xưa và nay cần được lưu giữ và tôn vinh. Đó cũng chính là chất liệu vô giá truyền cảm hứng cho hành trình sáng tạo của thế hệ trẻ, không chỉ gìn giữ di sản mà đang tích cực thổi hồn thời đại để di sản sống mãi với thời gian.

Tháp Chăm cổ lạc lối tận miền Thừa Thiên

Một dấu ấn bất ngờ của quá khứ hiện ra ở miền xa xôi này - Tháp Phú Diên một cụm tháp Chăm cổ “lạc” ra tận Phú Vang, Thừa Thiên Huế, có niên đại vào thế kỷ thứ 8. Kiến trúc cổ nhất trong số tháp Chăm còn tồn tại dọc theo dải đất miền Trung Việt Nam. Tháp được phát lộ khi nước biển kéo cát ra và một tháp Chăm cổ tuyệt đẹp của vương quốc Champa xưa đã từng hiện diện tận đây, bao năm chìm sâu dưới cồn cát ven biển đã được hiện ra với thế giới hiện đại.

Cục đất bình dị là thứ nghệ thuật đẹp nhất ở làng Gốm

Nức tiếng nghệ thuật Làng gốm Thanh Hà trong các tour du lịch ở Hội An, những nó quá na ná thứ gốm lưu niệm. Chỉ đến khi theo bánh xe Ford Territory dẫn bạn vào tận sân một xưởng gốm “nhà Quê” – Xưởng đất nung Lê Đức Hạ - không nhiều các bình lọ chỉn chu hoa lá, toàn vò lu tượng méo mó.. nhưng nó hứa hẹn một cái gì đó đầy háo hức, đầy xúc cảm của cảm giác yêu thương đất mẹ.

Xưởng gốm nằm cạnh con sông Thu Bồn, con sông Mẹ của xứ này. Lò nung thô mộc sơ sài, nhưng ở đây lại là nơi có nhiều giải thưởng quốc tế nhất xứ về cái Đẹp. Ở đây ông chủ không bao giờ gọi đồ gốm của mình là sản phẩm, với ông tất cả kể méo mó nhất cũng là các TÁC PHẨM.

Ở đây nghệ thuật gốm là từ đất nặn lên hình hải của cuộc đời, mà vốn dĩ cuộc đời này muôn vạn hình trạng. Vì vậy bạn có thể tìm thấy đủ thứ từ; Văn Cao, Trịnh Công Sơn, đèn đất Hội An, tượng Phật, Đức Mẹ, cả Tôn Ngộ Không hay phụ nữ khoả thân.. cho tới một cái khuôn thạch cao hỏng, một bức tượng khoả thân thiếu tay…, Nghệ thuật là không trùng lặp và chẳng giống ai. Đấy cũng chính là phát hiện cuộc đời qua gốm từ hành trình Ford Territory.

Vẻ đẹp ẩn thân nơi chân đèo Hải Vân

Cũng trong hành trình khi vượt Hải Vân Quan ngang mây nhàn tênh với chế độ lái Đồi núi của Ford Territory. Từ trên đỉnh đèo, du khách an yên với tầm nhìn tuyệt vời qua cửa sổ trời toàn cảnh, khung cửa rộng thênh thang của Territory. Người ta chợt nhận ra một góc xa nẻo chân đèo là Làng Vân đẹp vô cùng riêng một góc biển, khép nép rụt rè, nơi xưa đây là chốn trốn ẩn của những thân phận bệnh nhân Cùi. Cuộc sống vốn vậy, chẳng gì là toàn mỹ.

Nghệ thuật cũng cần Tưởng Niệm – Không Gian Lê Bá Đảng

Không gian Tưởng Niệm Lebadang (Lebadang Memory Space) tại thôn Kim Sơn, Thủy Bằng - Huế. Là nơi ai cũng có thể tìm thấy chinh mình trong từng góc nhỏ. Nghệ thuật ở đây là những tác phẩm đủ hình tướng như vô vàn ý niệm của cuộc đời.

Chẳng cần phải là một người có chất nghệ thuật, bạn cũng sẽ tìm thấy vô vàn cảm hứng qua những tác phẩm được trưng bày ở đây. Đủ thứ từ tranh mực nho, tranh in thạch bản, tượng (nhiều chất liệu), cắt/dán/xếp giấy, phù điêu kim loại, đến tường tô vôi thô vặn vẹo méo mó chả theo nguyên tắc kiến trúc nào, lối đi trong gió, sân thượng trống huếch… Một địa điểm văn hoá thực sự rất đẹp kiểu đời, đẹp kiểu phá cách, rất đồng cảm với chất của Ford Territory.

Một chuyến đi đủ sang trọng mà thoải mái, kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và truyền thống, tận hưởng chất du lịch một cách thông minh khác biệt.  Tương tự như cách Territory mang lại sự cân bằng giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đầy tính di sản. Ford Territory thể hiện xuất sắc là một phương tiện di chuyển như gắn kết hoà quyện và nâng đẩy cảm xúc của người lái trở nên duy mỹ và sống chất hơn.. giữa vô vàn xô bồ của cuộc sống.

Hành trình Ford Territory “Tiếp nối Di Sản” vẽ nên một lối sống hiện đại và phóng khoáng, tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống, giữa công việc và gia đình, những chuyến đi thỏa mãn đam mê và những chuỗi ngày lao động tận sức… Ford Territory rất khác biệt so với hàng loạt những chiếc CUV chỉ đơn giản là xe hơi!

FVN

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên