Trang chủ > OVER DRIVE > DA#7 BMW R100R Bản độ xương xẩu đầy lãng mạn

DA#7 BMW R100R Bản độ xương xẩu đầy lãng mạn

# OVER DRIVE | October 2, 2021

Nếu trao giải xưởng độ “chất nghệ” nhất thế giới thì cái tên Diamond Atelier là số Một. Hàng loạt con xe độ liên tục ra đời trong sự ngưỡng mộ của giới độ xe thế giới vẫn chưa bao giờ đủ với họ. Lần này là một con DA#7 “trơ xương” đầy hoa mỹ trên xác BMW R100R.

Diamond Atelier vốn nổi danh độ chế từ xe BMW, nhưng mỗi một chiếc xe mới lăn bánh ra khỏi lò độ nổi tiếng này, không dập khuôn theo bất cứ tiêu chuẩn nào. Các thợ độ tài hoa của xưởng độ Munich này luôn theo đuổi sự sáng tạo, bứt phá. Vậy điều gì làm nên sự đặc biệt ở bản độ DA#7 đầy quyến rũ này?

Chia sẻ về chiếc BMW R100R, Tom Konecny của Diamond Atelier cho biết: “Khi bắt đầu độ, chúng tôi luôn cố gắng phác thảo ra các ý tưởng và hướng đi khác nhau. Tuy nhiên, không phải ý tưởng nào cũng có thể ăn nhập với nhau một cách hoàn hảo. Với DA#7, qua thời gian ấp ủ, cuối cùng tôi chỉ lựa chọn 20% số ý tưởng được nghĩ ra từ ban đầu, 80% còn lại là những ý tưởng cũ từ những bản độ trước nhưng chưa được áp dụng và vẫn nằm trên bàn vẽ chờ đến lúc được biến thành hiện thực. Đó chính là ý nghĩa của DA#7 với chúng tôi: một bản độ mà Diamond Atelier có thể tận dụng những sáng kiến từ trước đến giờ, có thể coi là đây là mẫu xe hội tụ những điều tinh hoa nhất đúc kết từ những bản độ trước đó.”

Diamond Atelier luôn yêu cầu sự nghe lời vô điều kiện từ khách hàng. Sau vài buổi gặp mặt bàn luận chi tiết về phong cách lái xe cũng như cân đo kích thước cơ thể, Tom cùng khách hàng đã thống nhất về phôi độ cho dự án này, chính là chiếc BMW R100R - một mẫu xe vô cùng quen thuộc với xưởng độ Diamond Atelier ví dụ như mẫu DA#3 và DA#6.

Quá quen với các bản phôi BMW, Diamond Atelier không mất nhiều thời gian giải quyết các vấn đề kỹ thuật khô, chỉ tập trung vào việc sáng tạo. Khối động cơ được làm lại toàn bộ để bảo đảm DA#7 sẽ có lực thừa mạnh. Thêm nữa chiếc BMW R100R độ này, sẽ được chủ xe dùng ở nơi mà gần như không có bất cứ hạn chế nào về xe máy. Tom cùng đồng nghiệp càng được dịp biến những ý tưởng mới lạ thành hiện thực, những thứ khó có thể thực hiện ở Đức nếu như vẫn muốn chiếc xe đủ điều kiện lưu thông trên đường.

          

Ý tưởng đầu tiên của Diamond Atelier chính là tạo ra một sự kết hợp liền mạch giữa bình xăng và yên xe. Để thực hiện điều này, Tom lựa chọn sử dụng bình xăng của một mẫu xe trial giữa những năm 70, vòng khung phụ được chế bằng cách uốn trực tiếp một ống thép được sơn màu tím rất lãng mạn và bao bọc ngoài rìa bình xăng.

Tom muốn phần yên xe phải siêu mỏng, nhưng vẫn phải đủ êm ái cho những chuyến đi dài. Giải pháp thông minh ở bài toán này chính là đặt yên xe lọt thỏm ở trong vòng khung phụ. Diamond Atelier đã vô cùng tinh tế khi giấu phần lớn yên xe ở trong ống thép, chỉ để một phần nhỏ yên được trồi lên gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác.

Bộ phuộc trước cũng được làm lại và cắt ngắn để DA#7 có thể đạt chuẩn về mặt kết cấu của một mẫu Café Racer. Chiếc BMW R100R giờ đây được trang bị cặp vành độ mới cùng với cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP2 hàng hiệu sẵn sàng thách thức mọi định luật của vật lý.

Như mọi khi, Diamond Atelier sẽ chạy lại đường điện để đảm bảo cho xe đạt được vẻ đẹp tối giản, sạch sẽ. Kết hợp với bộ ắc quy độc quyền của xưởng mà Tom đã thành công giấu đi khỏi tầm mắt, chiếc BMW R100R giờ đây có thể đề nổ ngon lành mà không cần chân đạp.

Đầu đèn độ tuy nhỏ nhưng có võ, trông nhỏ là thế nhưng lại mang trên mình công nghệ đèn LED siêu sáng. Đảm nhận trách nhiệm thông báo điều hướng là bộ xi-nhan gù tay lái Kellermann BL2000 Dark, ngoài ra dải đèn hậu siêu nhỏ cũng được Tom gắn gọn gàng dưới khung phụ.

Để giữ cho góc nhìn của người lái thoáng đãng nhất có thể, đồng hồ công-tơ-mét được Diamond Atelier di dời đến vị trí ở phía trên hộp số và đảm bảo trên cặp tay lái clip-on không hề có bất cứ một công tắc hay nút bấm thừa thãi nào. Hiển nhiên, phần chạc ba được cắt CNC của xe sẽ không thể thiếu số sê-ri “DA#7” cùng viên kim cương 0,17 carat thể hiện phong cách đặc trưng của xưởng.

Kế đến, tất các các chi tiết trên xe đều được phủ một lớp sơn hoặc mạ mới để tạo cảm giác hoàn toàn mới. Các bộ phận màu đen được mạ qua vô số lớp để tránh rạn màu khi xe được sử dụng. Riêng phần vỏ động cơ đã được các chàng trai của Diamond Atelier xử lý đặc biệt qua một lớp mạ giữ màu cách nhiệt cao cấp. Phần còn lại của xe được đánh bóng để đạt được một tổng thể hài hòa hút mắt. Lớp sơn bạc kim loại trên bình xăng và màu tím kẹo trên khung phụ đều được trộn lẫn thủ công, điều này có nghĩa rằng chúng vô cùng độc đáo và sẽ không có khả năng lặp lại lần nữa ở những bản độ sau của Diamond Atelier.

DA#7 là một bản độ vô cùng đặc biệt với Tom và các đồng nghiệp ở Diamond Atelier. Bởi nó đại diện cho sự sáng tạo vô bờ bến cần thiết để tạo nên một sản phẩm vượt trội so với quy chuẩn thông thường.

Tom cho hay: “Tôi không chắc liệu rằng chúng tôi có thể tuyên bố DA#7 là sản phẩm tốt nhất từ trước tới giờ hay không. Bởi so với các dự án khác thì đây là một bản độ hoàn toàn khác biệt. Nên có lẽ sẽ rất khó để đặt nó cùng các sản phẩm trước đó lên bàn cân để cùng so sánh. Nhưng điều tôi có thể chắc chắn là các bản phác thảo ý tưởng của Diamond Atelier sẽ lại chất dày thêm sau một vài đơn đặt hàng nữa và rồi những thứ chưa được áp dụng sẽ lại được dịp hòa quyện với nhau thành một mẫu xe mới tương tự như DA#7. Có lẽ đó là lúc chúng ta có thể đặt ra các tiêu chí so sánh.”

Với DA#7, Diamond Atelier ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng độ xe môtô thế giới. Độc đáo, quyến rũ không theo lẽ thường một cách đầy sáng tạo, xưởng độ Munich luôn thắp lên ngọn lửa đam mê cháy bỏng trong những dân chơi xe với những sản phẩm đặc biệt không lẫn vào đâu được của mình. Điều này không khỏi khiến công chúng tò mò, liệu rằng bản độ kế tiếp sẽ là một mẫu xe như thế nào.

Lâm Chan

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên