Trang chủ > OVER DRIVE > Độ mô tô Chopper kiểu dị biệt

Độ mô tô Chopper kiểu dị biệt

# OVER DRIVE | February 9, 2024

Nếu bạn cho rằng kiểu mô tô chopper chỉ nên sử dụng động cơ V-twin làm phôi độ, thì đó là một suy nghĩ sai lầm. Weyne Ransom, ông chủ trẻ của gara độ xe Ransom Motorsports, đã làm người ta phải thay đổi suy nghĩ với các sản phẩm “custom-bike” theo phong cách của riêng mình. Giới độ xe gọi những chiếc xe anh độ là “FERRARI” TRONG THẾ GIỚI CUSTOM-BIKE.

Chàng trai mới 26 tuổi này đã mang một luồng gió mới đến cho thế giới chopper tại Mỹ. Anh không đi theo lối mòn của những nhà sản xuất truyền thống vẫn thường làm đối với một chiếc chopper hay cruiser đó là sử dụng động cơ V-Twin. Cho dù V-Twin đã trở thành một tiêu chuẩn để xác nhận chopper Mỹ. Nhưng Weyne Ransom đã thực hiện theo lối suy nghĩ phá cách khi tạo ra chopper sử dụng động cơ 4 xi-lanh lấy từ những chiếc supersport của Nhật Bản như Honda 929RR, Suzuki GSX-R1000 và Suzuki Hayabusa.

Weyne Ransom đã tung ra mẫu Chopper độ độc đáo mang ba màu sắc khác nhau và đó cũng là tên của chúng. Chiếc Ransom Red hay còn gọi dưới cái tên khác - Revelation - sử dụng động cơ Honda CBR929RR; chiếc Ransom Yellow lắp động cơ của Suzuki GSX-R1000 trong khi chiếc xe thứ ba Ransom Blue lắp động cơ 1.300cc của Suzuki Hayabusa.

Nếu một lúc nào đó bạn tình cơ nhìn thấy những chiếc chopper của Wayne Ransom thì bạn sẽ phân vân tự hỏi đó là một con thú hay một chiếc xe máy. Những hình ảnh mang tính hăm doạ và bất bình thường của chúng khiến cho mọi người không có đủ can đảm để ngồi lên những chiếc chopper này.

Tất cả chúng đều có một vị trí ngồi rất thấp đặt vào giữa bánh sau và bình nhiên liệu. Bánh sau khổng lồ với độ rộng đến 300 - 330mm. Đặc biệt nhất là khối động cơ và khung xe được thiết kế theo kiểu khác hẳn cùng với đó là các thân xe do chính Wayne Ransom thực hiện một cách tự do theo chính những gì anh suy nghĩ.

Wayne Ransom có lẽ đã tách mình ra khỏi phần còn lại trong thế giới của những bike-builder.. Chàng trai đã thành lập công ty Ransom Motorcycles và hoàn thiện chiếc xe đầu tiên trong sự nghiệp của mình là Ransom Red – Revelation.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng tạo ra chiếc Revelation, Weyne Ransom cho biết: “Tôi đã làm công việc có liên quan đến những chiếc custom thể thao trong thời gian 3 năm và tôi đã không nhìn thấy bất cứ thứ gì mới, chỉ là những thay đổi rất đơn giản. Công việc kinh doanh trở nên đình trệ và tôi hết sức lo ngại về tương lai của mình. Do vậy tôi đã cầu chúa để chỉ cho mình cách làm. Chiếc Revelation như một món quà mà thượng đế ban tặng cho tôi và chỉ ra một tầm nhìn, vậy là tôi đã chế tạo một chiếc xe như tôi đã nhìn thấy”

Ransom Motorcycles

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên