Doanh số tháng 8/21: SUV và Bán tải mất nghìn xe - Fortuner và Ranger vẫn giữ vị trí
Chưa bao giờ thị trường ô tô Việt Nam lại rơi vào tình trạng sụt giảm sâu đến vậy khi mà các showroom buộc phải đóng cửa, khách hàng thì lo cất tiền phòng thân. Mẫu xe luôn bán tốt là Toyota Fortuner giảm gần 180 xe so với tháng 7/2021, Ford Everest giảm 140 xe... Tương tự ở phân khúc bán tải Ford Ranger giảm tới hơn 950 xe, Toyota Hilux giảm 240 xe... Duy có mẫu bán tải Mazda BT50 vừa ra mắt âm thầm có doanh số tăng nhờ.. xe mới.
Không có bất cứ khác biệt nào ở phân khúc thể thao đa dụng - SUV trong tháng 8/2021 vừa qua khi Toyota Fortuner với lợi thế lắp ráp trong nước nên chủ động trong nguồn cung cấp, cùng với thế mạnh độc tôn về hạng xe tốt nhất cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ cao cấp và xe công vụ. Nên Fortuner vẫn tiếp tục dẫn đầu phân khúc này, với doanh số... gấp 3 lần đối thủ Ford Everest ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số thị trường ô tô Việt Nam, thời điểm này mẫu xe nào cũng bị sụt giảm không tránh khỏi từ Toyota Fortuner giảm gần 180 xe so với tháng 7/2021, Ford Everest giảm 140 xe, Mitsubishi Pajero Sport bán ra vỏn vẹn 4 xe...
Tương tự, ở phân khúc bán tải, Ford Ranger cho dù vẫn dẫn đầu với 396 xe bán ra nhưng giảm tới hơn 950 xe so với tháng 7, Toyota Hilux đứng thứ 2 với mức giảm 240 xe, Mitsubishi Triton cũng giảm khoảng 25% chỉ còn bán được 47 xe. Duy nhất ở phân khúc này, Mazda BT-50 vừa có phiên bản mới nên đã có xe để trả cho các hợp đồng đặt trước nên đạt doanh số tăng trưởng dương, với doanh số cao hơn tháng trước còn tồn kho khoảng 7 xe.
Mazda BT-50 rất may mắn là chiếc bán tải là mẫu xe duy nhất của cả thị trường ô tô Việt Nam có tăng trưởng trong "tháng Covid" vừa qua. Nhưng cay đắng nhất có lẽ là Isuzu D-Max, chiếc bán tải "anh em" với BT-50 thì cả tháng cũng không bán được xe nào, cho dù D-Max là bán tải thế hệ mới 2021.
P.V
Viết bình luận