Trang chủ > REVIEW > Ferrari Việt Nam chính thức Bán siêu xe 296 GTB giá hơn 20 tỷ đồng

Ferrari Việt Nam chính thức Bán siêu xe 296 GTB giá hơn 20 tỷ đồng

# REVIEW | October 17, 2022

Ferrari Việt Nam đã chính thức giới thiệu siêu xe 296 GTB, mẫu xe bán rộng rãi thứ hai của Ferrari sử dụng động cơ V6 Hybrid với 818 mã lực và 740Nm momen xoắn. Ferrari 296 GTB cũng là mẫu xe đầu tiên được "tuyên bố" bán chính thức của Ferrari tại Việt Nam so với trước đây chỉ là giới thiệu "khoe xe" do chưa đủ quyền phân phối.

Ferrari 296 GTB vừa được chính thức ra mắt tại trường Việt Nam, đây cũng là mẫu siêu xe thứ 4 của thương hiệu xuất hiện "chính hãng" tại Việt Nam, những mẫu xe trước đó gồm Ferrari F8 Tribtuo, Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale.

Sự độc đáo của mẫu siêu xe này là nó có rất nhiều thay đổi với truyền thống của hãng xe Ý. Đáng chú ý nhất nằm ở hệ thống Hybrid sạc ngoài (PHEV) với động cơ V6 được mang trở lại trên một siêu xe Ferrari sau 50 năm vắng bóng (từ năm 1974 với Dino 246 GT). Ferrari 296 GTB thay thế động cơ V8 truyền thống bằng máy V6 mới kết hợp với mô tơ điện, mang lại sức mạnh tương đương V8 của hãng. 

Động cơ V6 3.0L, đặt giữa xe cho công suất tối đa 654 mã lực tại 8.000 vòng/phút, kết hợp cùng mô tơ điện (164 mã lực) giúp Ferrari 296 GTB đạt tổng công suất 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Với cụm pin dung lượng 7,45 kWh, siêu xe này có khả năng di chuyển thuần điện với quãng đường tối đa 25 km. Trong khi đó, Ferrari 296 GTB được công bố có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ với 2,9 giây, tăng lên 200 km/h với 7,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Hệ thống động cơ của Ferrari 296 GTB được kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau và hệ thống vi sai điện tử E-Diff, và bộ thu hồi động năng MGU-K tận dụng năng lượng ngược về từ mô tơ điện của hệ thống PHEV. Cùng với đó là bộ ly hợp được đặt giữa 2 động cơ, giúp khả năng chuyển đổi và vận hành độc lập bằng điện ở chế độ eDrive.

Đúng với cái tên GTB (Grand Tourismo Berlinette), siêu xe này là một mẫu xe mang kiểu dáng Berlinette đặc trưng của Ferrari với thiết kế thể thao và kích thước nhỏ gọn dễ di chuyển trên đường phố và tính khí động học cao đến từ những đường cong, điều hướng gió, tăng lực nén tới 360 kg khi đi ở tốc độ 250 km/h, giúp xe bám đường tốt hơn.

Ferrari 296 GTB cũng được làm từ nhiều vật liệu mới, cụm động cơ V6 nhẹ hơn 30 kg so với V8, giúp xe đạt trọng lượng khô chỉ 1.470 g; do đó, đạt tỷ lệ trọng lượng/công suất là 1,77 kg/cv. Xe sở hữu 4 chế độ lái đặc trưng của Ferrari với hệ thống Hybrid, gồm: eDrive (Thuần điện), Hybrid (mặc định), Performance (hiệu suất cao), Qualify (hiệu suất tối đa).

Khoang cabin của Ferrari 296 GTB được phát triển trên triết lý thiết kế mới, hướng đến việc lái xe, vốn đã xuất hiện trên SF90 Stradale. Chỉ có 2 chỗ ngồi với các chi tiết bằng da cao cấp từ Ý kết hợp với các miếng ốp chất liệu sang trọng; màn hình đồng hồ và các màn hỗ trợ đều được bố trí hướng về phía người lái.

Chiếc Ferrari 296 GTB về Việt Nam có sở hữu gói trang bị thể thao Assetto Fiorano với việc bổ sung các tấm ốp từ sợi carbon bên ngoài, giúp giảm trọng lượng và tăng tính khí động học, nội thất cũng được nâng cấp sự sang trọng với một số tấm ốp từ sợi carbon và kim loại bóng quan trọng.

Ferrari 296 GTB đã nhận cọc chính hãng tại Việt Nam từ cuối năm ngoái; thông tin từ nhà phân phối Supreme Auto cho biết đã có 2 chiếc siêu xe này về và sẵn sàng giao khách hàng. Mức giá không được công bố cụ thể mà sẽ tùy theo các trang bị cá nhân hóa cho khách hàng, ước tính khoảng trên 20 tỷ đồng. Tuy nhiên tại Việt Nam, Ferrari 296 GTB có đối thủ trực tiếp là McLaren Artura (giá 16 tỷ đồng). McLaren cũng vừa mở Showroom chính hãng trên Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên